Bộ ảnh bánh mì và sữa bị phản ứng gay gắt vì tạo hình dung tục, phản cảm

Bộ ảnh bánh mì và sữa bị phản ứng gay gắt vì tạo hình dung tục, phản cảm
TPO - Bộ ảnh về bánh mì Việt của một nhiếp ảnh gia với những ý tưởng được biến tấu mới lạ đang gây ra những luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Bánh mì – một trong những "biểu tượng ẩm thực" của Việt Nam được bạn bè quốc tế yêu thích, trong những năm trở lại đây thường xuất hiện với nhiều hình thức quảng bá đặc biệt. Tuy nhiên, không phải sự biến tấu nào cũng được đón nhận trọn vẹn.

Gần đây, một bộ ảnh về món bánh mì Việt Nam với ba chủ đề: Bánh mì sữa, Bánh mì thịt nguội và Bánh mì heo quay của nhiếp ảnh gia Nelly Nguyen đang nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. 

Bên cạnh lời khen của cộng đồng mạng trước ý tưởng sáng tạo, độc lạ, thì bộ ảnh cũng đang vấp phải làn sóng chỉ trích vì nhiều người nhận định, hình ảnh khá trần trụi, có phần dung tục và mất cảm giác ngon miệng khi ăn bánh mì.

Trên facebook cá nhân của nhiếp ảnh trẻ, bộ ảnh thu hút được gần 9 nghìn lượt thích, hơn 2,8 nghìn bình luận cùng 6,2 nghìn lượt chia sẻ.

Bộ ảnh bánh mì và sữa bị phản ứng gay gắt vì tạo hình dung tục, phản cảm ảnh 1 Bộ ảnh hiện đang gây nhiều tranh cãi
Cộng đồng mạng sôi nổi để lại ý kiến: "Không biết đẹp chỗ nào. Mình thấy khá phản cảm, làm mất đi vẻ đẹp, cái ngon của bánh mì Việt Nam", "Tổng thể thì bộ ảnh mang tính chất nghệ thuật nhưng bánh mì là một nét đặc trưng của văn hoá người Việt, làm như thế này thì hơi phản cảm", "Coi xong hết muốn ăn bánh mì", "Tùy từng cảm nhận và góc nhìn của mỗi người, ý tưởng của bạn nhiếp ảnh rất hay", "Ánh sáng đẹp, phối màu tốt mặc dù ý nghĩa thì không hay lắm",...

Trước những tranh cãi gay gắt nổi lên, chúng tôi đã liên hệ với tác giả nhưng Nelly từ chối trả lời vì không muốn đẩy mọi thứ đi xa quá.


MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tùng Dương đâu chỉ biết 'lên đồng'!

Tùng Dương đâu chỉ biết 'lên đồng'!

TPO - Cứ tưởng ấn định với phong cách “lên đồng” nhưng khi Tùng Dương chạm vào những ca khúc được giới trẻ hiện nay yêu thích, anh lập tức gây “bão”. Từng thành công lớn khi hát lại “Ngày chưa giông bão”, sắp tới giọng ca “Chiếc khăn piêu” sẽ tiếp tục chinh phục “Ai chung tình được mãi” ngay trên sân khấu Nhà hát Lớn (Hà Nội).
PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ giới thiệu tập đầu tiên của bộ ba tiểu thuyết “Nước non vạn dặm” về Hồ Chủ tịch. Ảnh: KỲ SƠN

Tiểu thuyết 'Nợ nước non': Thời niên thiếu bình dị, xúc động của Bác

TP - Nợ nước non là tập đầu tiên trong bộ ba tiểu thuyết lịch sử Nước non vạn dặm về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhận định, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ đã thành công khi viết về thời niên thiếu của Bác Hồ một cách chân thực, bình dị và xúc động.
Vĩnh biệt cha đẻ Biệt động Sài Gòn

Vĩnh biệt cha đẻ Biệt động Sài Gòn

TP - Nhà văn, nhà biên kịch Lê Phương-cha đẻ kịch bản điện ảnh kinh điển Biệt động Sài Gòn- vừa rời cõi tạm ở tuổi 90. Ông để lại nhiều tác phẩm nổi bật cả về văn chương lẫn điện ảnh, truyền hình.
NSƯT Đỗ Kỷ và NSND Lan Hương (Hương Bông) ở tuổi “nhàn”

NSƯT Đỗ Kỷ: Vẫn đi xe cũ đưa đón 'mẹ chồng ghê gớm'

TP - Chúng tôi hẹn gặp nhau ở một quán cà phê nhỏ gần nhà anh. Đỗ Kỷ cưỡi trên chiếc Dream cũ đến điểm hẹn, trong trang phục giản dị không ngờ. Anh còn “khai”: Cũng trên “con ngựa” sắt lỗi thời này, anh đã đưa đón “mẹ chồng ghê gớm nhất màn ảnh”, NSND Lan Hương (Hương Bông), trong bao nhiêu sự kiện. Nghệ sỹ sinh ra và lớn lên ở Hà Nội cũng chẳng ngại ăn uống ngay vỉa hè: “Người ta ngồi được, tôi ngồi được. Sao cứ phải tạo áp lực cho chính mình?”.
Nghệ sỹ Áo hát nhạc cổ điển bằng tiếng Việt

Nghệ sỹ Áo hát nhạc cổ điển bằng tiếng Việt

TP - Hôm nay, Chủ nhật, ngày 15/5/2022 (giờ Áo), công chiếu thế giới của buổi hòa nhạc "Hành trình Mùa đông" của đoàn Oper in der Krypta diễn ra trong một nhà hát opera tầm cỡ tại thành phố Viên, thủ đô nước Áo. Điều đặc biệt là “Hành trình mùa đông” đã được hát lên bằng tiếng Việt do nghệ sỹ Áo thể hiện. Dịch giả Chu Thu Phương - một nhà ngoại giao phụ trách văn hóa đã kể lại hành trình một tập ca khúc nổi tiếng, di sản tinh thần nước Áo đã được “Việt hoá” thế nào.