Bình Định đặt mục tiêu đạt 5.000.000 lượt khách trong năm 2023. Ảnh: Trương Định. |
Theo kế hoạch, về phát triển thị trường khách du lịch, Bình Định đa dạng hóa thị trường khách du lịch, chú trọng phát triển các thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao.
Tỉnh tập trung thu hút khách du lịch thị trường Hà Nội, TPHCM và các tỉnh có đường bay trực tiếp đến Bình Định, thị trường các tỉnh Tây Nguyên có khoảng cách địa lý gần và khác biệt về điều kiện tự nhiên, tài nguyên du lịch và một số tỉnh lân cận có khả năng kết nối tour, tuyến như Phú Yên, Khánh Hòa, từng bước mở rộng thị trường các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc và đồng bằng sông Cửu Long...
Đặc biệt, địa phương đẩy mạnh thu hút khách quốc tế ở các thị trường gần tăng trưởng nhanh, nhất là thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc) và Đông Nam Á. Tiếp tục thu hút khách du lịch từ một số thị trường xa, có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như Tây Âu (Anh, Pháp, Đức...), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada...) và châu Đại Dương (Australia, New Zealand), trong đó chú trọng các nước đã được miễn thị thực (visa).
Tỉnh Bình Định chú trọng xây dựng các chương trình, nhóm sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, tổ chức các hoạt động, sự kiện thu hút khách du lịch theo quý và mùa vụ du lịch, tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển dịch vụ tại di tích văn hóa - lịch sử.
Đồng thời, địa phương đang đôn đốc tiến độ các dự án đầu tư phát triển du lịch, hoàn thành đưa vào hoạt động 6 khách sạn (3-4 sao), đưa tổng số phòng năm 2023 đạt khoảng 14.120 phòng (trong đó 4.829 phòng tiêu chuẩn 3 sao trở lên).