Ông Trần Long - Phó Tổng Giám đốc BIDV phát biểu tại Hội nghị |
Hội nghị có sự tham gia của hơn 250 đại biểu đại diện Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro), Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), 13 ngân hàng Nhật Bản và hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Là định chế hàng đầu tại Việt Nam, BIDV luôn nhận thức được vai trò, sứ mệnh của mình trong việc góp phần phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, “hướng tới một giai đoạn mới của quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở Châu Á”. Từ năm 2013, BIDV đã tiên phong thành lập Japan Desk (bộ phận chuyên phục vụ khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản) để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khối doanh nghiệp này. Đến nay BIDV đang phục vụ khoảng 1.000 khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản trong tổng số hơn 6.400 khách hàng doanh nghiệp FDI của ngân hàng.
Ông Watanabe, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu |
Trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, BIDV đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 33 ngân hàng Nhật Bản và tiếp nhận 11 nhân sự phái cử từ các ngân hàng đối tác đến làm việc tại BIDV để phối hợp cung cấp toàn diện nhu cầu về dịch vụ tài chính - ngân hàng của nhà đầu tư Nhật Bản trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Long - Phó Tổng Giám đốc BIDV - nhấn mạnh: “Với mục tiêu đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam, BIDV luôn nỗ lực phối hợp cùng các ngân hàng đối tác Nhật Bản, không chỉ cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, mà còn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp cho khách hàng thông tin về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch - thương mại - đầu tư giữa hai nước, kết nối giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản”.
Toàn cảnh hội nghị |
Ông Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh - đánh giá cao những đóng góp của BIDV trong hoạt động tài chính - ngân hàng giữa hai nước trong thời gian qua, đồng thời khẳng định Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2022 là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023), góp phần đưa quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản lên một tầm cao mới.
Bên lề hội nghị, BIDV cùng 13 ngân hàng Nhật Bản (Bank of Yokohama, Bank of Kyoto, Chiba Bank, Juroku Bank, Shinkin Central Bank, Nanto Bank, Hokkoku Bank, Gifu Shinkin Bank, Okazaki Shinkin Bank, Hokuyo Bank, Yamagata Bank, Chugoku Bank, Resona Bank) đã thu xếp 150 phiên kết nối giữa các khách hàng Nhật Bản tham dự sự kiện. Đây là một chương trình ý nghĩa, được các khách hàng Nhật Bản đánh giá cao, góp phần kết nối, tạo cơ hội kinh doanh thiết thực cho các doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn đồng hành cùng BIDV.
Từ năm 2013, BIDV đã tiên phong thành lập Japan Desk (bộ phận chuyên phục vụ khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản) để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khối doanh nghiệp này. Đến nay BIDV đang phục vụkhoảng 1.000 khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản trong tổng số hơn 6.400 khách hàng doanh nghiệp FDI của ngân hàng.