Ralph & Russo là nhà mốt hiếm có ở Anh, ra đời chưa đầy 10 năm nhưng đã khẳng định được đẳng cấp vượt trội. Đây là thương hiệu Anh quốc đầu tiên và duy nhất được Hiệp hội thời trang Haute Couture (Chambre Syndicale de la Haute Couture) chọn để trình diễn tại Paris Haute Couture Week cùng các nhãn hiệu danh tiếng như Chanel, Dior... Hãng do cặp đôi gốc Australia Tamara Ralph và Michael Russo thành lập năm 2007.
Điều đặc biệt là họ không sản xuất dòng ready-to-wear mà chuyên về thời trang cao cấp. Nhờ tính nghệ thuật cao và tỉ mỉ đến từng chi tiết, chỉ trong thời gian ngắn, thương hiệu non trẻ đã vượt mặt nhiều tên tuổi kỳ cựu để trở thành nhà mốt uy tín, sản xuất váy áo độc quyền cho các nhân vật Hoàng gia và ngôi sao hạng A trên thế giới như Angelina Jolie, Beyonce, Eva Longoria, Công chúa Ả Rập Ameera al-Taweel hay Hoàng hậu Mozah của Qatar...
Ảnh: Thiết kế nằm trong bộ sưu tập Haute Couture Thu đông 2014 của hãng. (Xem thêm tại đây)
Ralph & Russo có xưởng may tại London. Những thợ may của họ đều là những người tay nghề cao, đến từ khắp nơi trên thế giới, từng có 15 - 25 năm kinh nghiệm. Họ là những chuyên gia về lĩnh vực may đồ Haute Couture, biết kết hợp giữa kỹ thuật truyền thống và sự sáng tạo.
"Thiết kế là một chuyện, nhưng nghề thủ công cũng rất quan trọng. Nhiều người trong đội của chúng tôi được đào tạo bởi Hiệp hội thời trang cao cấp", cặp đôi thiết kế tiết lộ.
Mỗi bộ váy của Ralph & Russo thường mất hàng trăm giờ với khoảng 20 nghệ nhân để hoàn thành, đôi khi mất đến cả năm để lên ý tưởng và thực hiện.
Cách khâu thực hiện một "kiệt tác" thời trang được làm bằng tay từ đầu đến cuối, đảm bảo chất lượng cao bằng các loại vải đắt tiền và cực kỳ chú ý đến các chi tiết, từng đường kim mũi chỉ.
Russo bộc bạch: "Chúng tôi bắt đầu mọi thứ với bản vẽ phác thảo bằng tay. Mỗi chiếc váy chúng tôi tạo ra là duy nhất trên thế giới. Một chiếc váy có thể mất vài tháng để thành hình hài và dành cho một khách hàng cụ thể. Nó phải đạt sự hoàn hảo của một tác phẩm nghệ thuật".
Ngay cả Chủ tịch Hiệp hội thời trang Haute Couture, ông Didier Grumbach cũng phải đánh giá cao và cho rằng ở Ralph & Russo có sự công phu và khéo léo - điều có nguy cơ bị mất đi ở thời hiện đại.
Hãng hạn chế bán lẻ, chỉ có các cửa hàng ở London và New York. Nhưng khách hàng của họ đến từ khắp nơi trên toàn cầu, không chỉ tại Anh mà còn ở Mỹ, Nga hay Trung Đông. Khách hàng thường làm việc trực tiếp với nhà mốt.
"Trang phục của chúng tôi có một mức giá cao vì chi phí chúng tôi bỏ ra tương đối lớn. Chúng tôi không tạo bộ sưu tập để hỗ trợ bán nước hoa hay dòng thời trang ứng dụng", Tamara Ralph và Michael Russo khẳng định. Trong tương lai, để đa dạng hóa sản phẩm của thương hiệu, họ sẽ nghĩ đến việc tạo bộ sưu tập trang sức cao cấp.
Russo cho biết, ở các mùa giải thưởng, hãng thường thực hiện một vài bộ đầm và váy cocktail gọn nhẹ. Sau khi có mối quan hệ thân thiết với các ngôi sao, họ bắt tay vào tác phẩm đặc biệt ngay từ đầu.
"Chúng tôi gặp các ngôi sao, cùng nhau lựa chọn bản phác thảo để lấy cảm hứng từ đó rồi thảo luận lại về kiểu dáng, màu sắc, các chất liệu vải và cách trang trí", giám đốc điều hành Michael Russo chia sẻ.
"Khi một cô gái không thể tìm được điều mình muốn ở các cửa hàng hoặc nhân một dịp đặc biệt là lúc cô ấy muốn một chiếc váy thời trang cao cấp", chàng giám đốc điều hành tâm sự. Anh cũng cho biết, thương hiệu nhận được hàng loạt email đặt hàng thiết kế thời trang thảm đỏ vì các trang phục của Ralph & Russo là độc bản mà ai cũng muốn là người đầu tiên mặc chúng, không sợ đụng hàng.
Lana