Bắt 'nữ quái' vận chuyển, tàng trữ trên 1 tấn pháo ở Lạng Sơn

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn liên tiếp phát hiện, bắt giữ số lượng lớn pháo nổ nhập lậu từ Trung Quốc về các tỉnh nội địa nước ta tiêu thụ trong dịp Tết.

Ngày 24/12, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, qua công tác trinh sát, kiểm tra kiểm soát trên địa bàn, tại thôn Làng Hạ, xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, lực lượng công an tiến hành bắt giữ đối tượng Vi Thị Huệ (SN 1985), trú tại Làng Hạ, xã Quan Sơn và thu giữ trên xe ô tô của Huệ và trong kho 72 bao tải dứa được bọc kín bằng túi nilon, bên trong chứa 767 giàn pháo hoa nổ (loại 36 quả/ giàn) có xuất xứ từ Trung Quốc, tổng trọng lượng trên 1.100 kg.

Đây là vụ bắt giữ pháo lậu có số lượng lớn nhất từ đầu năm 2023 đến nay do Công an Lạng Sơn phát hiện.

Bắt 'nữ quái' vận chuyển, tàng trữ trên 1 tấn pháo ở Lạng Sơn ảnh 1

Đối tượng Vi Thị Huệ (bìa trái) và tang vật.

Bắt 'nữ quái' vận chuyển, tàng trữ trên 1 tấn pháo ở Lạng Sơn ảnh 2

Số lượng lớn pháo nổ cất giấu trong kho của gia đình Huệ.

Tại cơ quan Công an, Vi Thị Huệ khai nhận, khoảng đầu năm 2023, đối tượng mua số pháo trên với nhiều người, với nhiều lần khác nhau tại khu vực đường biên gần cửa khẩu Na Hình, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn sau đó vận chuyển về cất giấu tại kho có các bao phân đạm để cuối năm mang đi tiêu thụ.

Theo báo cáo, triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị ra quân tấn công trấn áp quyết liệt tội phạm. Chỉ tính từ ngày 15/12/2023 đến nay đã bắt 5 vụ, 7 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.