Bất ngờ với điểm du lịch được khách Việt yêu thích nhất

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Không phải Đà Nẵng, Đà Lạt hay Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu mới là điểm đến nội địa được du khách Việt Nam yêu thích nhất trong quý I vừa qua trong một công bố của Outbox - đơn vị nghiên cứu thị trường du lịch.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng về thị trường du lịch do The Outbox Company vừa công bố, Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất với 13,6% lựa chọn trong quý I.

Xếp sau vẫn là các điểm đến quen thuộc của du khách Việt trong các năm qua, lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt và TPHCM.

Bất ngờ với điểm du lịch được khách Việt yêu thích nhất ảnh 1

Một góc Bà Rịa - Vũng Tàu (ảnh minh họa).

Với danh sách điểm đến nước ngoài yêu thích nhất của người Việt, bảng xếp hạng gọi tên Hàn Quốc và Nhật Bản ở vị trí cùng dẫn đầu, theo sau là Singapore và Thái Lan.

Vương quốc Anh là điểm đến ngoài khu vực châu Á duy nhất thuộc top 5 điểm đến nước ngoài của du khách Việt Nam.

“Điều này tiếp tục khẳng định xu hướng ưu tiên lựa chọn các điểm đến gần trong khu vực của du khách Việt Nam như các năm qua”, đơn vị nghiên cứu thị trường cho biết.

Còn trong một báo cáo khác của Outbox, các địa điểm ở châu Á (bao gồm Việt Nam) luôn nằm trong danh sách ưa thích của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Đặc biệt, năm 2019, Việt Nam xếp vị trí thứ hai trong top các điểm đến hàng đầu với khách Hàn Quốc, chỉ đứng sau Nhật Bản.

Điều này được giải thích là nhờ việc mở rộng các đường bay, khoảng cách địa lý thuận lợi mức chi phí du lịch phù hợp. Một đặc điểm chung khác của ba thị trường trên là mức chi tiêu cho du lịch nước ngoài cao. Mức chi tiêu ở cả ba quốc gia tăng khá đều, trung bình khoảng 7%/năm.

Không chỉ có danh mục những điểm đến yêu thích nhất, bảng xếp hạng quý I này cũng cho biết top các hãng hàng không, công ty lữ hành được lựa chọn nhiều nhất; danh mục các đại lý du lịch trực tuyến và thương hiệu khách sạn được yêu thích nhất.

MỚI - NÓNG