Năng lượng tích cực từ thương hiệu
Gen Z (thế hệ được sinh ra từ giữa thập niên 1990 đến 2010 – theo Wikipedia) là một cộng đồng những bạn trẻ luôn sôi nổi, năng động và đầy nhiệt huyết. Đây cũng là thế hệ đề cao cái tôi và sự tự do cá nhân, yêu thích sự tự chủ kể cả trong cuộc sống lẫn tài chính. Do đó, để tiếp cận với đối tượng khách hàng này, các công ty bảo hiểm buộc phải nghĩ đến những hướng đi mới nhằm truyền tải thông điệp một cách tích cực, tươi sáng hơn và giúp giới trẻ hiểu rõ giá trị của bảo hiểm thay vì chỉ đề cập đến những “rủi ro” và “mất mát” thông thường.
FWD liên tục nhận được các giải thưởng lớn nhờ truyền tải thông điệp tích cực trong cộng đồng |
Những năm gần đây, Bảo hiểm FWD Việt Nam nổi lên như một “case study” điển hình đã thành công trong việc kết nối với giới trẻ qua những hoạt động truyền thông tích cực và truyền cảm hứng. Tận dụng tốt sức ảnh hưởng của người nổi tiếng để truyền tải thông điệp “sớm bảo vệ” đến giới trẻ, FWD đã cùng hàng loạt các ngôi sao hàng đầu showbiz như Tóc Tiên, Đen Vâu, Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà, Đan Trường… đưa bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn giới trẻ. “Bảo hiểm giá 2 ly trà sữa”, “Sớm bảo vệ để sống đầy từ hôm nay”, FWD Music Tour, … đã trở thành nguồn cảm hứng thôi thúc giới trẻ yêu thích thương hiệu FWD rồi từ đó chủ động tìm hiểu và bảo vệ bản thân với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp.
Bằng cách tự trải nghiệm những lợi ích của việc tham gia bảo hiểm nhân thọ, các bạn trẻ gen Z tự tin và chủ động hơn trong mọi quyết định. Chính sự tiếp nhận tích cực này của gen Z đã giúp những thông điệp của thương hiệu FWD tiếp tục lan tỏa rộng rãi hơn trong cộng đồng.
Thông điệp rõ ràng, dễ hiểu
Gen Z được xem là thế hệ “thích đọc nhanh” bởi đây là đối tượng tiếp xúc với khối lượng lớn thông tin từ rất sớm. Những hợp đồng bảo hiểm với các điều khoản dài hàng chục trang cùng lượng lớn các thông tin chuyên ngành là một trong những rào cản lớn nhất ngăn thế hệ trẻ tiếp cận với bảo hiểm nhân thọ.
FWD tiên phong cải tiến hợp đồng bảo hiểm để khách hàng dễ hiểu, dễ mua |
Sớm nhận ra điều này, FWD đã tiên phong cải tiến các hợp đồng bảo hiểm với 4 thay đổi lớn: hình thức sinh động, cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản và ngôn ngữ thân thiện; nhằm giúp tất cả mọi người, không riêng gì giới trẻ, đọc và hiểu các hợp đồng bảo hiểm một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Dự án này cũng đã giúp FWD mang về những giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế, trong đó có Cúp Vàng cao nhất tại Dragons of Asia Awards 2021 khu vực Châu Á. FWD cũng là thương hiệu dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam năm 2021 do KPMG công bố.
Gặp giới trẻ qua những cú “chạm”
Gen Z lớn lên trong thời đại bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số như internet, mạng xã hội, hay thiết bị di động. Đây chính là thế hệ kết nối với thế giới chỉ qua những cú “click chuột” hay vài cái “chạm tay”. Khi những tiêu chuẩn cũ không thể đáp ứng với nhu cầu số hóa của gen Z, các công ty bảo hiểm cần nhanh chóng đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ để có thể kết nối với gen Z tại những “điểm chạm” phù hợp nhất.
FWD kết nối gen Z qua những cú “chạm” |
Là một công ty trẻ và có thế mạnh vượt trội về công nghệ, FWD là thương hiệu đi đầu trong việc số hóa toàn bộ trải nghiệm của khách hàng. FWD cũng là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường đưa bảo hiểm lên trang thương mại điện tử và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động tổng đài dịch vụ khách hàng. Bên cạnh đó, với hàng loạt những dịch vụ trực tuyến như chi trả bồi thường bảo hiểm trực tuyến trong 24 giờ hay thẩm định và bồi thường bảo hiểm tự động, FWD đang tiến những bước dài trong việc rút ngắn khoảng cách giữa thế hệ trẻ với bảo hiểm nhân thọ.
Box: Với những nỗ lực để mang bảo hiểm đến gần hơn với tất cả mọi người và qua đó “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”, doanh nghiệp này vừa được vinh danh là "Thương hiệu truyền cảm hứng" 2021 do Asia Pacific Entrepreneurship Awards – APEA trao tặng xét trên nhiều yếu tố như tầm nhìn thương hiệu, giá trị thương hiệu, chiến lược định vị thương hiệu, sự kết nối giữa thương hiệu với khách hàng… Được khởi xướng vào năm 2007 bởi Enterprise Asia, APEA là giải thưởng dành cho những doanh nhân và doanh nghiệp xuất sắc, liên tục đổi mới, có năng lực lãnh đạo bền vững tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.