TPO - Đề án thí điểm tuyến đường văn minh đô thị giai đoạn 2018 - 2020 định hướng đến 2030 mới được thực hiện trên đường Đình Thôn (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) với khoảng 200 cột sắt sơn đỏ kích thước bằng nhau, cao 4,5m được cắm dọc tuyến đường, cứ 4m một cột.
Cách đây 2 năm, phố Lê Trọng Tấn nổi tiếng khi được lựa chọn để xây dựng tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên tại Hà Nội bằng việc đồng bộ biển quảng cáo, tuy nhiên đã không thành công. Mới đây, Hà Nội đã có thêm một tuyến phố kiểu mẫu thứ hai tại đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm.
Đề án được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 là cắm cột và đồng bộ hóa biển quảng cáo. Giai đoạn 2 của Đề án, UBND phường Mỹ Đình 1 sẽ triển khai thực hiện thanh thải, xử lý dây điện, dây viễn thông, dự kiến thực hiện trong năm 2019. Giai đoạn 3 của Đề án, phường sẽ tiến hành cải tạo mặt đường, vỉa hè. Hiện tại, UBND phường Mỹ Đình đã triển khai giai đoạn 1 là cắm cột và đồng bộ hóa biển quảng cáo.
Mặt đường Đình Thôn theo ghi nhận chỉ rộng khoảng hơn 5m. Đoạn đường Đình Thôn giáp với đường Phạm Hùng có vỉa hè rộng nhưng đa phần vỉa hè còn lại khá hẹp. Trên các cột đều có gắn giá treo cờ Tổ quốc, đèn lồng, phục vụ tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô và địa phương.
Dự kiến, toàn bộ biển quảng cáo, biển hiệu của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp dọc tuyến đường này sẽ được lắp đặt theo đúng quy định với chiều cao của bảng biển là 1,2m. Nội dung của biển quảng cáo sẽ theo mục đích kinh doanh của các hộ cá thể, không quy định về màu sắc.
Theo phản ánh của người dân, vẫn còn một số ý kiến trái chiều cho rằng cột biển quảng cáo được cắm ngay trên vỉa hè, trong khi diện tích này vốn chật hẹp, xe cộ đông đúc.
Do mới hoàn thành nên một vài hộ dân vẫn lấn chiếm trên vỉa hè.
Việc cắm hàng cột sắt trông lạ mắt, nhưng chiếm nhiều diện tích vỉa hè.
Đây là tuyến phố thứ 2 của thành phố Hà Nội triển khai đồng phục biển hiệu quảng cáo. Hiện tại bài toán về không gian vỉa hè của tuyến đường này cũng đang được nhiều người dân quan tâm và cần được giải quyết để hợp lý hơn trong thời gian tới.