‘Bà Tưng’ – ‘hiện tượng’ khó hiểu

‘Bà Tưng’ – ‘hiện tượng’ khó hiểu
Từ việc một cô gái tung clip trên trang mạng xã hội của cá nhân cô gái này, các báo đã nhanh nhảu nhảy vào, thổi phồng nó lên thành một hiện tượng, tạo thành một đợt nhiễu loạn thông tin...

‘Bà Tưng’ – ‘hiện tượng’ khó hiểu

> 'Bà Tưng' lướt sóng truyền thông

> 'Bà Tưng' - Đừng tự biến mình thành con rối 

Từ việc một cô gái tung clip trên trang mạng xã hội của cá nhân cô gái này, các báo đã nhanh nhảu nhảy vào, thổi phồng nó lên thành một hiện tượng, tạo thành một đợt nhiễu loạn thông tin...

‘Bà Tưng’ – ‘hiện tượng’ khó hiểu ảnh 1
 

Suốt hơn một tuần qua, trên các trang báo mạng không ngớt bàn luận về “hiện tượng bà Tưng”- một cô gái trẻ tung nhiều clip không mặc áo lót để khoe vòng 1 gợi cảm. Mọi góc độ xung quanh hiện tượng này đã được một số tờ báo mạng khai thác tối đa để thu hút sự chú ý của bạn đọc.

Đầu tiên một bài báo viết về “hiện tượng “bà Tưng” gây tranh cãi trong cộng đồng mạng”, tiếp đó một báo khác đến phỏng vấn cô gái này về lý do vì sao lại tung clip không mặc áo ngực, một báo khác nữa lại dẫn ý kiến của một vài luật sư cho biết có thể khép hành động của “bà Tưng” vào tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Để không kém cạnh, một tờ báo điện tử lại chạy đi phỏng vấn “ông bầu” của “bà Tưng”- người đang có ý định đưa cô vào làng ca sĩ về chuyện có hay không việc cô này tung clip để dọn đường trở thành đại sứ quảng bá cho một trò chơi điện tử...

Qua sự việc này, có thể thấy, chính một số báo mạng đã góp sức lớn sinh ra “hiện tượng bà Tưng”. Từ việc một cô gái tung clip trên trang mạng xã hội của cá nhân cô gái này, các báo đã nhanh nhảu nhảy vào, thổi phồng nó lên thành một hiện tượng, tạo thành một đợt nhiễu loạn thông tin, kích thích trí tò mò của người đọc, khiến họ dù không muốn cũng phải tìm để biết xem “bà Tưng” là ai, clip thế nào.

Thật ra, sự việc có lẽ cũng không đình đám như vậy nếu nó chỉ là chuyện riêng của một cá nhân có sở thích phô phang thân thể của mình theo kiểu “có vòng 1 đẹp thì khoe”. Nhưng đằng này, đưa lên truyền thông, nhào nặn nó trở thành một đề tài hot để câu khách và tiếp tay cho cô gái này trở thành một “người nổi tiếng” chỉ trong nháy mắt thì quả là một “chiến công” khó hiểu của một vài tờ báo.

Người đọc được (bị) tiếp nhận gì, nhân vật được hưởng lợi gì, vô số bạn trẻ ở độ tuổi đang hình thành nhân cách được (bị) ảnh hưởng cái gì, đó có lẽ là những câu hỏi không khó trả lời.

Đến khi nào truyền thông thể hiện đúng vai trò của mình, nhất là trong thời buổi mà trắng đen lẫn lộn, thật giả khó lường như hiện nay, nhiệm vụ của những người làm báo lại càng nặng nề hơn lúc nào hết. Truyền thông chính là bộ lọc của mọi hiện tượng đời sống xã hội, để quyết định ai, việc gì có thể xuất hiện trên mặt báo và xuất hiện như thế nào để góp phần hướng tới một cuộc sống trong lành và tốt đẹp hơn.

Những hiện tượng như của “bà Tưng” vừa qua được đưa tin rầm rộ và hào hứng như vậy, cũng như trước đó, quá nhiều báo sa vào khai thác câu chuyện xung quanh những kẻ sát nhân như Lê Văn Luyện, Nguyễn Đức Nghĩa... thì đừng hỏi vì sao tệ nạn xã hội và tội phạm ngày một phức tạp hơn và nhiều cái ác hơn.

Theo Lê Tâm
Dân Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Công nương Nhật Bản qua đời
Công nương Nhật Bản qua đời
TPO - The Japan Times đưa tin Công nương Yuriko của Hoàng gia Nhật Bản vừa qua đời ở tuổi 101 vì bệnh viêm phổi. Bà không xuất hiện trước công chúng kể từ sự kiện chào năm mới 2024. 
Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm mạnh
Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm mạnh
TPO - Sáng nay (15/11), giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh theo giá thế giới. Giá vàng nhẫn giảm từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/lượng về mốc 81 - 82 triệu đồng/lượng, tuỳ từng thương hiệu vàng.