TPO - Sau thời gian hết “giãn cách xã hội” do dịch COVID-19, tiểu thương chợ truyền thống TPHCM đã mở quầy hàng trở lại. Thế nhưng, cảnh ế ẩm chợ chiều ở nhiều khu vực khiến tiểu thương... ngủ gật.
TPO - Sáng 6/2, tại các chợ ở TPHCM nhộp nhịp mua bán cá lóc nướng, heo quay... Theo phong tục miền Nam, cá lóc là một trong những vật phẩm chính trên mâm lễ cúng Thần tài.
Ngoài những công trình kiến trúc độc đáo như Nhà thờ đức bà hay Dinh Thống Nhất, Sài Gòn còn có những ngôi chợ lâu đời và cũng được xem như những biểu tượng của thành phố này.
Lượng khách giảm, nhiều tiểu thương cho biết doanh thu không bằng một nửa của ngày thường. Mặc dù sức mua ở chợ chậm nhưng theo khảo sát, giá một số mặt hàng thực phẩm tiêu dùng vẫn tăng khá mạnh.
Mùa nóng, nhiều người có nhu cầu dùng nước mát để giải nhiệt. Tuy nhiên, theo lương y Đinh Công Bảy, tổng thư ký hội Dược liệu TP.HCM, uống không khéo sẽ thêm mất nước, hại thận.
Người dùng ở TP HCM hiện vẫn chuộng đồ si (quần áo đã qua sử dụng) dù hàng thời trang trên thị trường ngày càng đa dạng. Đây là lý do loại hình kinh doanh này vẫn lãi lớn. Để mở một cửa hàng đồ si hút khách, bạn cần lưu ý 6 điểm sau: