Tập đoàn Autodesk đã giới thiệu phần mềm Autodesk 3ds Max 2010 — phiên bản mới nhất của sản phẩm tạo mẫu 3D, hoạt họa và hoàn thiện thiết kế (rendering)— cung cấp thêm gần 350 tính năng mới.
Phiên bản 2010 cung cấp các công cụ sáng tạo đột phá: bổ sung hơn 100 công cụ tạo mẫu Graphite và cho phép hiển thị mẫu thiết kế với chất lượng như đã hoàn thiện (render-quality).
Đồng thời, phần mềm này cũng cung cấp những tính năng mới mạnh mẽ cho phép các nhà thiết kế có thể quản lý các cảnh phức tạp một cách dễ dàng hơn với hỗ trợ chưa từng có đối với khả năng tương thích phần mềm và tích hợp truyền dẫn.
Các nhà thiết kế đã sử dụng 3ds Max để tạo ra nhiều các dự án giải trí giành giải thưởng cao như “Fallout 3,” “Prince of Persia” và “Gears of War 2.” Một số phim với kỹ xảo được dàn dựng bởi những sản phẩm của Autodesk đã được đề cử cũng như đoạt giải tại lễ trao giải Oscar vừa qua:
- Phim “The curious case of Benjamin Button” – đoạt giải Oscar cho phần hóa trang. Hãng Matte World Digital đã sử dụng Autodesk 3ds Max là công cụ chủ yếu với phần hỗ trợ tạo mẫu của Autodesk Maya
- Phim “Iron man” – được đề cử cho giải Oscar với phần hóa trang
- Phim “Kung-fu panda” – được đề cử cho giải phim hoạt hình xuất sắc nhất
- Phim “This way up” của xưởng phim Nexus và “Oktapodi” của Gobelins, L’ecole de I’image được đề cử cho giải phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất. Phần hoạt họa của hai bộ phim này được dựng hoàn toàn bằng Autodesk 3Ds Max
“3ds Max 2010 là phiên bản trọn gói các tính năng tạo ra nhiều sự quan tâm thú vị trong cộng đồng 3D,” ông Marc Petit, Phó chủ tịch cấp cao tập đoàn Autodesk nhóm Truyền thông và Giải trí phát biểu. “Phiên bản sẽ giúp các nhà thiết kế có thể làm việc nhanh hơn bao giờ hết, vì vậy, họ có thể tìm kiếm nhiều ý tưởng hơn, đẩy lùi mọi ranh giới và tạo ra công việc những sản phẩm cực kỳ ấn tượng trong khoảng thời gian ngắn hơn.”
Điểm nổi bật của Autodesk 3ds Max 2010
Công cụ sáng tạo đột phá
• Một hệ thống dựng hình, tinh chỉnh và kết cấu bố cục giới thiệu ít nhất hơn 100 công cụ sáng tạo, cho phép các nhà thiết kế có thể tìm kiếm và lặp đi lặp lại ý tưởng của họ một cách nhanh chóng.
• Hiệu ứng thiết kế hoàn chỉnh được áp dụng trong khung hình hiển thị thiết kế (như hiệu ứng màn chắn mềm, phơi sáng) mang đến chất lượng gần như ảnh chụp giúp các nhà thiết kế đưa có thể ra quyết định lựa chọn nhanh hơn
Các khả năng quản lý cảnh và tham chiếu mạnh mẽ
• Các nhà thiết kế có thể tạo ra dòng công việc tham chiếu đơn giản để có thể quản lý những bối cảnh phức tạp một cách dễ dàng hơn bằng cách xem nhiều đối tượng trong một gói đối tượng.
• Một trình duyệt vật liệu mới giúp các nhà thiết kế đơn giản hoá cách thức tương tác với các đối tượng và vật liệu, giúp việc lặp lại những tương tác này trở nên dễ dàng hơn nhiều thậm chí ngay cả trong những cảnh cực kỳ phức tạp.
• Công nghệ phân tích lưới đa sợi xView giúp giảm thiểu đáng kể những lỗi sai bằng cách cung cấp báo cáo trong màn hình thiết kế đối với một số kiểu dạng lưới.
Tính năng tương tác và truyền dẫn tích hợp nâng cao
• 3ds Max 2010 là một gói tạo hoạt hình đầu tiên tích hợp công nghệ hình ảnh trí tuệ. Tính năng này cho phép người sử dụng phát triển, thử nghiệm và duy trì những phần tô bóng cứng và tô bóng đồ thị phức tạp dành cho các phần cứng và phần mềm hoàn thiện thiết kế với những phản hồi theo thời gian thực
• Hỗ trợ nâng cao OBJ và công nghệ ProOptimizer giúp cải thiện khả năng tương thích với phần mềm Autodesk Mudbox .
• Bổ sung hỗ trợ cho C# và .NET giúp các nhà phát triển có thể truy cập những gì họ cần để tuỳ biến, mở rộng và tích hợp 3ds Max vào truyền dẫn hiện tại.
3ds Max 2010 cũng bao gồm tất cả các tính năng của Creativity Extension trong phiên bản 3ds Max 2009 đã được công bố vào tháng 8 năm 2008. Một danh sách các tính năng trong 3ds Max 2010 được đăng tải tại www.autodesk.com/3dsmax.
Các video giới thiệu về tính năng mới trong 3ds Max 2010 có tại Autodesk YouTube Channel. Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm, xin vui lòng vào blog về Autodesk 3ds Max của Ken Pimentel, giám đốc truyền thông; Shane Griffith, quản lý sản phẩm 3ds Max và Louis Marcoux, chuyên gia ứng dụng 3ds Max.