Audi e-tron - SUV chạy điện đầu tiên của Audi sắp bán ở Mỹ

Audi e-tron ra mắt tại San Francisco.
Audi e-tron ra mắt tại San Francisco.
TPO - Audi vừa giới thiệu mẫu SUV chạy điện hoàn toàn đầu tiên của mình tại San Francisco (bang California, Mỹ). Mẫu xe này sẽ chính thức bán ra tại Mỹ với 3 phiên bản từ quý II năm sau.

Hãng xe Đức gọi mẫu xe này là "SUV cỡ trung cao cấp chạy điện 5 chỗ ngồi được trang bị tốt để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng". E-tron cung cấp các công nghệ giải trí và các hệ thống hỗ trợ lái hàng đầu, cũng như thiết kế pin mà hãng Audi đã đặc biệt làm riêng cho mẫu xe này để "tăng hiệu suất, tuổi thọ và an toàn".

Audi e-tron là một SUV cỡ trung nên sẽ khá rộng rãi với kích thước dài x rộng x cao là 4.902 x 1.938 x 1.664 mm, và chiều dài trục cơ sở là 2.923 mm. Với kích thước như vậy, xe cho dung tích khoang hành lý phía sau 807 lít, và có thể mở rộng thêm lên 1.614 lít nếu gập hàng ghế sau.

Audi e-tron - SUV chạy điện đầu tiên của Audi sắp bán ở Mỹ ảnh 1 Audi e-tron được thiết kế với các đường nét đặc trưng của Audi.

Về mặt công nghệ, mẫu xe này được trang bị màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch của Audi và một màn hình 8,6 inch phía dưới, các màn hình này gần như có thể quản lý tất cả các chức năng của xe.

Xe cũng được trang bị công nghệ nhận diện giọng nói và một cụm đồng hồ hiển thị tiêu chuẩn của Audi. Khách hàng cũng có thể tùy chọn gói trang bị Hỗ Trợ Người Lái, bao gồm: camera 360 độ, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ khi đi vào giao lộ, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, và hỗ trợ đỗ xe tự động đánh lái.

Mẫu xe này được trang bị hai motor điện không đồng bộ mạnh mẽ với công nghệ làm mát hiện đại cùng hệ dẫn động AWD. Để tăng hiệu suất, đa số năng lượng được truyền từ motor sau ở các mức tốc độ vừa phải.

Audi e-tron - SUV chạy điện đầu tiên của Audi sắp bán ở Mỹ ảnh 2 Hệ thống pin của Audi e-tron được đặt dưới khoang cabin.

Hệ thống pin của Audi e-tron được đặt dưới khoang cabin với chiều dài 2.280 mm, rộng 1.630 mm và cao 340 mm, gồm tổng cộng 36 module được đặt trong các hộp phủ nhôm, mỗi module sẽ gồm 12 cell pin. Pin của xe hoạt động với điện áp danh định 396 V và có dung lượng 95 kWh. Motor và pin giúp e-tron tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 5,5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 200 km/h.

Audi cho biết, pin của e-tron cho phép sạc được qua cả nguồn AC và DC, và có thể sạc nhanh tới 80% chỉ trong khoảng 30 phút. Đối với người sử dụng bình thường, có thể sử dụng bộ sạc AC 9,6 kW tiêu chuẩn được thiết kế để sạc qua đêm. Bộ sạc này cũng có đầu cắm sử dụng cho ổ điện 120 V cũng như 240V.

Audi e-tron - SUV chạy điện đầu tiên của Audi sắp bán ở Mỹ ảnh 3 Nội thất của Audi e-tron nổi bật với hai màn hình giải trí.

Hệ thống sạc nhanh cho Audi e-tron được cung cấp bởi Electrify America. Trước tháng 7/2019, công ty này sẽ hoàn thành hệ thống 500 điểm sạc nhanh trên 40 bang và 17 khu vực thành phố lớn ở Mỹ.

Audi e-tron sẽ được bán ở Mỹ từ quý II năm sau với 3 phiên bản: Premium Plus sẽ có giá 74.800 USD (khoảng 1,741 tỷ đồng), Prestige có giá 81.800 USD (khoảng 1,904 tỷ đồng), và First Edition (chỉ có 999 chiếc) có giá 86.700 USD (khoảng 2,018 tỷ đồng).

Theo Theo Inside EVs
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.