Amazon sắp 'đổ bộ' vào thị trường Việt Nam

Amazon sắp có mặt ở Việt Nam. Ảnh minh họa internet
Amazon sắp có mặt ở Việt Nam. Ảnh minh họa internet
TPO - Đại gia thương mại điện tử Mỹ sẽ khởi đầu cho màn gia nhập bằng một chương trình hỗ trợ xuất khẩu hàng hoá cho doanh nghiệp nhỏ và vừà.

Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) cho biết, ngày 14/3 sắp tới, đại diện Amazon sẽ chia sẻ về các chiến lược cụ thể tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore sẽ tham dự và là một trong những diễn giả chính tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018). Diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội.

“Tại diễn đàn VOBF 2018,  đại diện của Amzazon sẽ chia sẻ các nghiên cứu, phân tích về thị trường thương mại điện tử và chiến lược cụ thể của Amazon tại Việt Nam”, đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết.

Như vậy, với việc tham gia VOBF 2018, Amazon gần như chính thức có mặt ở thị trường Việt Nam, sau nhiều lần được dư luận đồn đoán. Khi tham gia VOBF 2018, Amazon cũng sẽ khởi động chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ thống mạng lưới tổ chức của nhà bán lẻ trực tuyến lớn hàng đầu thế giới này.

Trước đó, cuối tháng 7/2017, Amazon triển khai dịch vụ giao hàng trong ngày Prime Now tại Singapore, bước chân đầu tiên ở thị trường Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử năm 2017 trên 27% và có thể duy trì ở giai đoạn 2018 – 2020. Trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thống kê của hàng nghìn website thương mại điện tử cho thấy tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tăng 35%. ở lĩnh vực thanh toán, năm 2017, tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa khoảng 50% so với 2016 trong khi giá trị giao dịch tăng trưởng tới 75%.

Mốc tăng trưởng trên đã giúp Việt Nam trở thành thị trường được các “đại gia” thương mại điện tử nước ngoài nhắm đến. Trước Amazon, Lazada vào Việt Nam và đang nắm khoảng 1/3 thị phần mua sắm trực tuyến. Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã từng chi 1 tỷ USD mua cổ phần chi phối của Lazada để xâm nhập vào thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

MỚI - NÓNG