Tai nạn thảm khốc 13 người chết

Ám ảnh cung đường tử thần

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại đường tránh Vĩnh Ðiện (thuộc địa phận​xã Ðiện Minh, thị xã Ðiện Bàn) khiến 13 người chết ngày 30/7.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại đường tránh Vĩnh Ðiện (thuộc địa phận​xã Ðiện Minh, thị xã Ðiện Bàn) khiến 13 người chết ngày 30/7.
TP - Trước khi vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết xảy ra ngày 30/7, tuyến đường tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Ðiện Bàn thườngxuyên xảy ra tai nạn, là nỗi ám ảnh đối với cánh tài xế, và được xem là cung đường “tử thần”.

Tuyến đường tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) dài 8km. Theo người dân địa phương, đoạn đường này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn.

Khoảng 19h ngày 15/7, xe giường nằm BKS 65B-010.22 tài xế Nguyễn Linh Lăng (50 tuổi, trú tỉnh Vĩnh Long) điều khiển lưu thông hướng Quảng Nam - Đà Nẵng. Khi đến đoạn qua xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn thì xe khách bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy do chị Trần Thị Hương Giang (30 tuổi, ngụ huyện Bắc Trà My) điều khiển, chở theo con gái 5 tuổi, chạy hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến 2 mẹ con chị Giang tử vong tại chỗ.

Một vụ tai nạn khác xảy ra chiều ngày 24/4, tại km 948+500 (đường tránh Vĩnh Điện, thuộc thôn Tân Mỹ, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn)  giữa xe ô tô đầu kéo BKS 51LD-059.50 kéo rơ moóc BKS 51R-056.93 do Trần Ngọc Ánh (SN 1969, trú phường Phước Bình, quận 9, TPHCM) điều khiển theo hướng Tam Kỳ - Đà Nẵng và xe ô tô tải BKS 29LD-1593 do Nguyễn Hữu Minh (SN 1970, trú thôn Cẩm Toại Tây, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) điều khiển theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn làm 1 người chết và 1 người bị thương nặng.

Đặc biệt, vụ tai nạn xe khách Mai Linh xảy ra năm 2013 cũng trên tuyến đường này khiến 3 người chết, hàng chục người khác bị thương phải nhập viện.

Theo Thượng tá Phan Thanh Hồng - Đội Phó Đội CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, tuyến đường tránh có lưu lượng xe qua lại rất lớn. Ngoài ô tô thì còn có số lượng lớn xe máy lưu thông. Đây là trục chính nối Quảng Nam với Đà Nẵng, người dân từ hai địa phương đi lại để học tập, công tác rất nhiều. Đoạn đường tránh dài 8km, có 2 làn đường, mỗi làn chỉ rộng 6m không có dải phân cách.

Ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho hay, khu vực nơi xảy ra tai nạn thuộc đường tránh quốc lộ 1, trước đây là đường tránh của thị trấn Vĩnh Điện nhưng bây giờ lưu lượng giao thông rất lớn. Cách đây chưa đầy 1 tháng đã xảy ra vụ tai nạn tại đây làm 2 người chết.

"Sắp tới Bộ GTVT có buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam, chúng tôi sẽ kiến nghị mở rộng và làm giải phân cách để đảm bảo an toàn giao thông” - ông Úc nói.

Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra rõ nguyên nhân tai nạn xe đón dâu

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có Công điện chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn xe đi rước dâu tại Quảng Nam. 

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ tai nạn; Công an Quảng Nam khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm. Bộ GTVT được Phó Thủ tướng giao khẩn trương kiểm tra dữ liệu giám sát hành trình của các phương tiện khi xảy ra tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, Bộ GTVT khẩn trương kiểm tra, đánh giá đoạn Quốc lộ 1A - tuyến tránh thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), xử lý khắc phục những bất cập trong tổ chức giao thông. Sở GTVT TPHCM và Quảng Trị kiểm tra toàn diện với chủ xe trong vụ tai nạn, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Nạn nhân nhập viện có chuyển biến tốt

Ngày 31/7, bác sĩ Lê Ðức Nhân, Giám đốc bệnh viện Ðà Nẵng cho hay 4 nạn nhân nhập viện sau vụ tai nạn đã có những dấu hiệu tích cực. Cháu Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) chấn thương răng hàm mặt đã tỉnh táo, nhận biết được bố và người thân. Cụ Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi) có phản xạ mở mắt khi nghe gọi tên. Các thông số sức khỏe của hai bệnh nhân này đang dần ổn định. Ngoài ra, chị Nguyễn Thị Kim Oanh, người nhập viện trong tình trạng rất nặng, đa chấn thương, tay gãy nát, dập phổi… cũng tỉnh dần, có phản xạ khi gọi tên.

                Thanh Trần

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.