Air Blade không còn quá hot

Air Blade không còn quá hot
TPO – Đáng lẽ cơn sốt xe máy phải lên tới đỉnh điểm, khi Tết nguyên đán - thời điểm người dân thường mua sắm mạnh - đang cận kề, nhưng thị trường này hiện vẫn ảm đạm.

> Cuộc đua song mã Honda - Yamaha
> 'Khám' tổng thể Honda Air Blade 125

Đầu tháng 1, Honda tung ra Air Blade mới, động cơ 125 phân khối. Cùng với sức hút về công nghệ, những cơn sốt giá mà đại lý tạo ra, vừa là chiêu trò hút khách, vừa để kiếm thêm gỡ gạc sau một năm khó khăn.

Giá Air Blade 125 thời điểm mới ra mắt cao hơn từ 2 - 5 triệu đồng so với giá đề xuất từ Honda Việt Nam (từ 38 đến 40 triệu đồng tùy phiên bản). Nguyên nhân được cho là do Honda Việt Nam cung cấp không kịp lượng xe cho thị trường. Tuy nhiên, nếu so với các năm trước, lượng khách hàng đến xem xe vắng hơn rất nhiều.

Chỉ chưa đầy một tháng lên cơn sốt, tại thời điểm trước Tết Nguyên đán một tuần, Air Blade mới trở về gần với mức giá đề xuất. Tại đại lý Honda Hồng Hạnh trên Phố Huế, giá Air Blade 125 giao động từ 40 triệu đến 42 triệu, tăng khoảng 2 triệu so với giá đề xuất. Cụ thể đại lý này tặng thêm 1 năm bảo dưỡng xe cho khách hàng so với 2 năm bảo hành của Honda Việt Nam.

Air Blade 125, mẫu xe ga hot nhất thị trường Việt Nam thời điểm này, nhanh chóng "hạ sốt", cho thấy một năm ảm đạm của thị trường xe máy Việt Nam.

Nếu như 2 - 3 năm trước, thời điểm nóng nhất, xe mới ra mắt, nhanh chóng hết hàng, thì nay xe xếp la liệt tại mỗi đại lý. Không còn cảnh chen nhau xem xe hay phong trào đặt cọc đợi xe.

Khi thị trường ảm đạm trong giai đoạn sôi động nhất năm, khi giá ở mức tốt (thậm chí nhiều mẫu xe bán dưới giá đề xuất), chất lượng mỗi xe đều tăng do cạnh tranh khốc liệt, thì chỉ có thể nói, thị trường xe máy Việt Nam đã bão hòa, hoặc người dân quá khó khăn tới mức không có nhu cầu mua thêm hay đổi xe mới.

Theo Viết
MỚI - NÓNG