Ai là ông hoàng quảng cáo?

TPO - Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến luôn nằm trong top những sao nam có giá trị thương mại cao nhất Trung Quốc, nắm trong tay nhiều hợp đồng quảng cáo nhất.

Sina đưa tin giới giải trí Trung Quốc hiện tại vận hành theo giá trị lưu lượng, hay còn được hiểu là đo lượng sự nổi tiếng dựa trên các chỉ số truyền thông, lượng tương tác của khán giả và người hâm mộ trên các nền tảng. Ngôi sao nào có độ hot cao hơn thì sẽ nhận được nhiều đãi ngộ tốt hơn, địa vị trong giới giải trí cũng cao hơn.

Năm 2019, bộ phim cổ trang Trần Tình Lệnh đã giúp hai nam diễn viên Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác nhanh chóng bật lên thành sao hạng A, từ đó đến nay, xét về các chỉ số truyền thông, lượng fan, giá trị thương mại, cả hai ngôi sao thay phiên nhau đứng đầu giới giải trí Hoa ngữ.

Ai là ông hoàng quảng cáo? ảnh 1

Vương Nhất Bác được các thương hiệu săn đón, ưu ái nhất Trung Quốc.

Từng có thời gian, Tiêu Chiến là ngôi sao nắm trong tay nhiều hợp đồng quảng cáo nhất, hiện tại Vương Nhất Bác đứng đầu với 27 thương hiệu. Đáng nói, Vương Nhất Bác luôn được các thương hiệu ưu ái trao cho những danh phận cao nhất như người đại diện toàn cầu của nhãn hàng.

Theo Sina, với danh tiếng của mình, Vương Nhất Bác một mình gánh vác cả công ty quản lý. Cụ thể, Vương Nhất Bác là "gà" của công ty quản lý Nhạc Hoa (Yuehua Entertainment). Nhạc Hoa thực tế là một công ty giải trí lớn với số lượng nghệ sĩ lên tới gần 20 người, thậm chí có cả chi nhánh tại Hàn Quốc. Trong đó, có một số người khá nổi danh như Hàn Canh, Trình Tiêu, Hoàng Minh Hạo, Chu Chính Đình, Đinh Trạch Hâm, Mạnh Mỹ Kỳ...

Thế nhưng theo báo cáo tài chính của Nhạc Hoa, Vương Nhất Bác một mình tạo ra hơn 70% doanh thu cho công ty. Trong 3 năm, từ 2019 đến cuối tháng 4/2022, Vương Nhất Bác kiếm tổng cộng 1,083 tỷ NDT (gần 157 triệu USD), theo The Paper.

Tiêu Chiến nắm trong tay 23 bản hợp đồng quảng cáo, trong đó có không ít hợp đồng có vị trí là đại diện toàn cầu của thương hiệu. Theo Sohu, thù lao quảng cáo của nam diễn viên khoảng gần 6 triệu NDT mỗi năm, chưa tính cát-xê tham gia sự kiện. Mỗi lần đi sự kiện, các sao hạng A sẽ nhận khoảng 2 triệu NDT bao gồm cả chi phí ăn uống đi lại và thù lao của dàn nhân viên theo sau. Họ sẽ được hưởng các đãi ngộ cao cấp nhất như ở khách sạn hạng sang, có xe đưa đón từ sân bay.

Là ngôi sao nhí nổi tiếng nhất Trung Quốc nên Ngô Lỗi cũng là một trong những ông hoàng quảng cáo với 23 hợp đồng. Trong đó có tới 22 thương hiệu ưu ái dành cho Ngô Lỗi những đãi ngộ cao nhất. Ngô Lỗi hiện có những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực điện ảnh với thành công của phim như Cây cỏ nhân gian.

Ai là ông hoàng quảng cáo? ảnh 2Ai là ông hoàng quảng cáo? ảnh 3

Ngô Lỗi và Tiêu Chiến cùng nắm trong tay 23 hợp đồng quảng cáo.

Gây bất ngờ nhất là nam ca sĩ Phạm Thừa Thừa có tới 22 quảng cáo, là một trong 4 sao nam trẻ có giá trị thương mại cao nhất Trung Quốc. Sau khi bước chân vào giới giải trí, em trai Phạm Băng Băng hoạt động sôi nổi trong nhiều lĩnh vực điện ảnh, ca nhạc, show giải trí. Dù không đạt được những thành tích nổi bật vượt bậc, nhưng Phạm Thừa Thừa được đánh giá là lăn xả, không giữ hình tượng khi tham gia show hay đóng phim.

Bên cạnh đó, khán giả cho rằng sự nghiệp của nam diễn viên sinh năm 2000 suôn sẻ phần lớn nhờ Phạm Băng Băng giúp đỡ. Nữ hoàng thảm đỏ một thời nay đã bị cấm sóng nên cô sử dụng các mối quan hệ dồn lực nâng đỡ em trai.

Ai là ông hoàng quảng cáo? ảnh 4

Phạm Thừa Thừa đang trở thành thế lực mới tại Cbiz.

MỚI - NÓNG
Chi tiết 20 xã, phường ở TPHCM được nuôi chim yến
Chi tiết 20 xã, phường ở TPHCM được nuôi chim yến
TPO - Việc quy định vùng nuôi chim yến trên địa bàn nhằm góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, có chất lượng môi trường sống tốt, đồng thời đảm bảo, an toàn dịch bệnh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tăng thu nhập cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.