Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd), thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa ra thông báo tăng đơn giá quảng cáo trận Chung kết lượt về thuộc Giải AFF Cup 2018 trên hai kênh VTV6 và VTV5.
Theo đó, mức giá mới mà nhà đài này đưa ra cho 10 giây quảng cáo TVC trong trận chung kết lượt về này lên tới 475 triệu đồng, tăng 75 triệu so với mức giá công bố trước đó. Các lựa chọn 15 giây và 20 giây có giá quảng cáo cũng tăng lên lần lượt 570 triệu và 712,5 triệu đồng.
Đặc biệt, với gói quảng cáo lớn nhất 30 giây, mức giá các đơn vị muốn có TVC xuất hiện trong trận chung kết lên tới 950 triệu đồng. So với mức giá niêm yết trước đó, VTV đã tăng tới 150 triệu đồng/suất TVC 30 giây trong trận đấu này.
Đây cũng là mức giá quảng cáo TVC cao kỷ lục từ trước đến nay tại Việt Nam trong một trận đấu bóng đá.
Sau vòng chung kết World Cup 2018, VTV tiếp tục nắm bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam cùng với liên danh Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) cùng Công ty cổ phần đầu tư truyền thông xanh (Green Communications).
Theo đó, VTV nắm giữ bản quyền truyền hình mặt đất, còn liên danh Next Media và Green Communications giữ bản quyền hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, Internet, mạng xã hội...
Gần đây, bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn, đặc biệt là bóng đá được rất nhiều người hâm mộ quan tâm. Trong khi các nhà đài liên tục đưa ra lý do tiền bản quyền tăng mạnh gây khó khăn trong việc sở hữu, thì ngay khi mua được bản quyền, mức giá quảng cáo tại các trận đấu cũng tăng lên một cách chóng mặt.