80% ùn tắc, tai nạn giao thông do người dân

80% ùn tắc, tai nạn giao thông do người dân
TPO - "Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tai nạn, ùn tắc giao thông xuất phát từ người điều khiển phương tiện giao thông. Theo đánh giá phải tới 70 – 80%" - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nói.

> Thu phí phương tiện cá nhân: Sẽ lấy ý kiến người dân

Theo thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, nguyên nhân ùn tắc, tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện giao thông không tuân thủ luật lệ
Theo thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, nguyên nhân ùn tắc, tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện giao thông không tuân thủ luật lệ.

Trong cuộc trao đổi với báo chí bên lề Lễ phát động hướng dẫn lái xe an toàn, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, giao thông đang là lĩnh vực rất nóng trong thời gian hiện nay. 

Theo ông Đông, kết cấu hạ tầng giao thông ở nước ta còn ở mức độ rất hạn chế, chưa đáp ứng kịp nhu cầu tăng trưởng giao thông. Đặc biệt, quá trình đô thị hoá ở các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM càng làm cho lượng người tham gia giao thông và phương tiện gia tăng. Trong khi đó, việc phát triển hạ tầng chưa theo kịp với sự tăng trưởng của phương tiện giao thông, kéo theo ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện giao thông.

Theo các nghiên cứu, phân tích, đánh giá số liệu thống kê, xác định một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông ở các đô thị là từ người điều khiển phương tiện giao thông.

Ý thức tuân thủ luật pháp giao thông của người tham gia giao thông kém ảnh hưởng đến lưu thông của những loại phương tiện giao thông khác, gây tai nạn cũng như ùn tắc giao thông.

"Tỷ trọng này phải chiếm đến 70 – 80%. Đây không phải riêng Việt Nam đánh giá, mà các tổ chức quốc tế người ta cũng đánh giá như vậy" - Ông Đông nhấn mạnh.

Ông Đông cũng chia sẻ về kế hoạch phát triển giao thông Hà Nội. Theo đó, chiến lược phát triển giao thông vận tải đến 2020 và tầm nhìn 2030, các kết cấu hạ tầng giao thông sẽ phải phát triển theo hướng đáp ứng được về cơ bản nhu cầu giao thông tại thời điểm đó.

"Để phấn đấu đạt được mục tiêu đó, ta phải thực hiện rất nhiều việc như phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, phát triển các tổ chức vận tải để làm sao cho việc lưu thông phương tiện, hàng hoá ở các đô thị phát triển, dành quỹ đất cho việc phát triển hạ tầng giao thông, bãi đỗ xe, xây dựng các tuyến vận tải ngầm, các tuyến vận tải đường cao tốc trong nội đô,  quỹ đất cho bãi đỗ" - Thứ trưởng Đông cho biết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Lời xin lỗi
Lời xin lỗi
TPO - Vừa qua, đồng chí Đại tướng Phùng Quang Thanh - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng từ trần. Để ghi nhớ những cống hiến to lớn của đồng chí với đất nước và sự nghiệp cách mạng, Báo Tiền Phong đã đăng liên tục 8 bài viết về đồng chí.

Có thể bạn quan tâm