8 tấn ngà voi, vảy tê khai báo là phế liệu nhập về Đà Nẵng

TPO - Khai báo là hàng phế liệu, song qua kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng phát hiện 2 tấn ngà voi, 6 tấn vảy tê xuất xứ từ Nigeria.
8 tấn ngà voi, vảy tê khai báo là phế liệu nhập về Đà Nẵng ảnh 1

Chiều 5/10, tin từ Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Trung- Đội 2 (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) cho biết vẫn đang phối hợp với các lực lượng liên quan khám xét lô hàng ngà voi, vảy tê tê nhập lậu có số lượng “khủng” nhất từ trước tới nay.

8 tấn ngà voi, vảy tê khai báo là phế liệu nhập về Đà Nẵng ảnh 2

Trước đó, 15h ngày 4/10, Đội 2 phối hợp cùng Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng (Cục Hải quan Đà Nẵng) và lực lượng Biên phòng, Công an của Đà Nẵng, Cục Cảnh sát Kinh tế (Bộ Công an) khám xét lô hàng được tàu Lindavia vận chuyển từ Nigeria về cảng Đà Nẵng ngày 29/9

8 tấn ngà voi, vảy tê khai báo là phế liệu nhập về Đà Nẵng ảnh 3 Trên vận đơn hàng hóa khai báo là phế liệu. Song qua qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện 2 tấn ngà voi và khoảng 6 tấn vảy tê tê được thu giữ
8 tấn ngà voi, vảy tê khai báo là phế liệu nhập về Đà Nẵng ảnh 4 Đây là vụ bắt giữ ngà voi và vảy tê tê lớn nhất cả nước kể từ đầu năm 2018 đến nay và nhiều năm gần đây
8 tấn ngà voi, vảy tê khai báo là phế liệu nhập về Đà Nẵng ảnh 5 Doanh nghiệp đứng tên nhập khẩu trên vận đơn là Công ty TNHH Thiên Trường Sử (Xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An). Tuy nhiên, đến thời điểm ngày 4/10, doanh nghiệp chưa mở tờ khai nhập khẩu và cũng chưa có văn bản từ chối nhận hàng
8 tấn ngà voi, vảy tê khai báo là phế liệu nhập về Đà Nẵng ảnh 6  
8 tấn ngà voi, vảy tê khai báo là phế liệu nhập về Đà Nẵng ảnh 7 Toàn bộ số hàng hóa trên đều nằm trong danh mục hàng cấm theo công ước CITES. Hiện các lực lượng chức năng đang tạm giữ lô hàng để điều tra, làm rõ
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.