Không ngừng nỗ lực “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”
Là một trong những công ty đi đầu về phát triển bền vững tại Việt Nam, HEINEKEN luôn lấy đó là kim chỉ nam cho toàn bộ mọi hoạt động của mình. Hơn 30 năm phát triển cùng Việt Nam với những dấu ấn và thành tựu đáng tự hào, công ty luôn tập trung các phát kiến vào ba lĩnh vực chính: Môi Trường, Xã Hội & Trách Nhiệm vì Cộng Đồng để đồng hành và phát triển “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn”. Năm 2021, dù chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, HEINEKEN Việt Nam vẫn vươn mình để nâng tầm tham vọng vào năm 2030, hướng tới tác động môi trường bằng không. Theo đó, bảo tồn nguồn nước nhằm đạt được mục tiêu bù hoàn 100% lượng nước dùng trong sản xuất là một trong những ưu tiên quan trọng được công ty chú trọng.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, bất chấp việc vừa trải qua một thời gian đầy biến động, năm 2021, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, HEINEKEN Việt Nam đã quyết định đầu tư tài trợ 30 tỷ đồng cho dự án bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm ở Việt Nam. Dự án đã nhanh chóng được triển khai vào cuối tháng 8 năm nay.
Tham vọng lớn được hiện thực hóa từ những hành động nhỏ nhất của từng cá nhân
Không chỉ xuất phát từ ban lãnh đạo công ty, phát triển bền vững nói chung và nỗ lực vì thiên nhiên môi trường nói riêng cũng được toàn thể nhân viên tại HEINEKEN Việt Nam nỗ lực chung tay bằng nhiều hành động khác nhau. Ngày 12/08 vừa qua, hàng chục nhân viên HEINEKEN Việt Nam tại Đà Nẵng đã tham gia làm sạch bãi biển Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, Đà Nẵng. Hoạt động nằm trong khuôn khổ hướng đến 100% nước bù hoàn của HEINEKEN Việt Nam, cụ thể, nhằm mang đến tác động tích cực cho nguồn nước biển.
Hình ảnh về một bãi biển bị "tổn thương" do rác thực sự thôi thúc nhân viên HEINEKEN bắt tay ngay vào việc dọn dẹp, từ khi bắt đầu, mọi người đã rất hăng hái với nhiệm vụ của mình. Sau hơn 4 giờ với nắng biển gay gắt, toàn bộ tập thể đều nhận thức được ý nghĩa to lớn của việc bảo vệ môi trường biển cũng như xây dựng lối sống xanh trong chính cuộc sống hằng ngày. Mục tiêu chính của chương trình là thực hiện thu gom, dọn sạch rác thải biển. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, rác thải còn được phân loại theo từng bao nhằm tìm ra phương án xử lý phù hợp với mỗi loại.
Kéo dài từ 09 – 15/08, chuỗi hoạt động “Heineken Cares - Chung tay sẻ chia” được diễn ra tại 7 tỉnh, thành phố xuyên suốt cả nước như Tiền Giang, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Vũng Tàu, Hà Nội và Nha Trang với sự tham gia của hơn 700 nhân viên HEINEKEN Việt Nam trên toàn quốc. Chuỗi hoạt động chung tay cùng môi trường và cộng đồng Việt Nam còn tổ chức trao quà hỗ trợ 570 bệnh nhân và người có hoàn cảnh khó khăn, dọn dẹp đường bờ biển và trồng cây tạo bóng mát ven đường.
Bên cạnh những nỗ lực trong kinh doanh nhằm mang đến cho khách hàng Việt Nam những trải nghiệm và sản phẩm tốt nhất, thì phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn”, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, đất nước và con người Việt Nam luôn là chiến lược phát triển hàng đầu mà HVN theo đuổi. HEINEKEN Việt Nam luôn nỗ lực để phát triển bền vững và có trách nhiệm bằng những cam kết cụ thể cũng như không ngừng sáng tạo những phát kiến mang lại đóng góp thiết thực và ý nghĩa đến cho cộng đồng. Truyền nguồn cảm hứng cho nhân viên để nâng tầm tham vọng phát triển bền vững cũng nằm trong những nỗ lực của công ty.