6 tuyệt chiêu giúp bạn ăn ít để giảm cân

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
Bạn có thể giảm cân bằng cách tạo cảm giác “no ảo” cho dạ dày của bạn bằng những cách đơn giản đến không ngờ.

1. Tám với bạn bè

Khi bạn tám với bạn bè, bạn có thể quên đi cảm giác thèm ăn. Đồng thời, trong lúc tán gẫu với bạn bè, bạn cũng đang tiêu thụ calo dù nhỏ. Điều đó tốt hơn là bạn cứ ngồi một chỗ và nhìn chằm chằm đống đồ ăn vặt mà không dám ăn.

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ khiến cho bạn hạn chế cảm giác đói. Theo các chuyên gia, cơ thể thiếu nước cũng là nguyên nhân làm bạn thèm ăn nhiều hơn. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn có cảm giác no bụng. Đồng thời, lượng calo nạp vào cơ thể không đáng kể.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên uống nhiều đồ uồng soda hay nước trái cây. Vì trong soda hay nước trái cây có chứa nhiều calo. Nước lọc là lựa chọn tốt nhất.

3. Ngủ nhiều hơn

Đây là một cách giảm cân vô cùng dễ chịu mà bất kỳ người nào cũng cảm thấy thích thú, tất cả những gì bạn phải làm là ngủ nhiều hơn so với bình thường. Một nghiên cứu của tạp chí Appetite cho thấy những người có thời lượng ngủ nhiều hơn sẽ có xu hướng ăn ít hơn, lý do là thiếu ngủ sẽ tác động tới não bộ của bạn làm cho bạn thèm các loại thức ăn nhiều calo.

Ngoài ra, bạn nên ngủ trong một căn phòng tối bởi theo một nghiên cứu khác cho thấy người ngủ trong căn phòng sáng thường có xu hướng tăng cân nhanh hơn so với người ngủ trong phòng tối.

4. Tập thể dục thường xuyên

Những người duy trì một bài tập giảm cân hàng ngày hoặc đều đặn đến phòng tập một cách thường xuyên có xu giảm trọng lượng tích cực hơn nhiều so với những người chỉ loanh quanh trong nhà.

Vào mùa hè này, bạn nên ghi danh một khóa thể dục thẩm mỹ theo ý bạn, tác dụng của khóa thể dục còn hữu ích hơn rất nhiều so với việc phải giảm khẩu phần ăn hàng ngày.

5. Dùng khăn trải bàn màu đỏ

Màu đỏ vốn là màu kích thích ăn uống nhưng cũng khiến cơ thể “mau ngán” thức ăn hơn. Một nghiên cứu nhỏ chỉ ra rằng sự ham thích ăn uống của tình nguyện viên trong bữa ăn có trải khăn bàn đỏ đã giảm hẳn so với những tình nguyện viên khác dùng khăn trải bàn sáng màu. Lý do là não bộ có xu hướng nói với bạn trong tiềm thức rằng bạn đã hoàn tất bữa ăn từ trước đó rồi.

6. Làm cho mình bận rộn

Các nhà khoa học của Anh và Australia chỉ ra rằng bí mật của giảm béo chính là khả năng chống lại sự cám dỗ. Để thực hiện được điều này, bạn phải làm cho mình bận rộn không thể phân tâm ra nghĩ đến ăn uống.

Nhiều người luôn muốn ăn một bữa thật ngon miệng để giảm stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Một biện pháp để bạn bỏ qua cơn thèm ăn chính là lướt net và Facebook cùng với một ly nước bên cạnh.

Theo Eva, khi bạn tập trung vào những tin tức mới và cập nhật từ bạn bè, bạn sẽ nhanh chóng quên đi đòi hỏi phải bổ sung năng lượng không cần thiết.

Theo SKGĐ
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bệnh nhân COVID-19 cần làm gì để hồi phục chức năng phổi?

Bệnh nhân COVID-19 cần làm gì để hồi phục chức năng phổi?

TPO - Những ngày qua, mỗi ngày TPHCM ghi nhận hơn 2000 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh xuất viện và có hàng nghìn bệnh nhân mắc mới. Sau khi xuất về nhà và cả F0 không triệu chứng, cần phải theo dõi và cần áp dụng các bài tập phục hồi chức năng phổi để sớm khoẻ mạnh trở lại. Vì vậy, bác sĩ Calvin Q Trịnh Quang Anh cùng y bác sĩ Bệnh viện 1A ở TPHCM đã xây dựng quy trình phục hồi phổi cho bệnh nhân COVID-19.
84 công nhân ở Tiền Giang dương tính SARS-CoV-2

84 công nhân ở Tiền Giang dương tính SARS-CoV-2

TPO - 84 công nhân của Công ty TNHH Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết các F1, F2 liên quan, đồng thời làm rõ nguồn lây nhiễm.