1.600 học sinh Thái Bình bị chấm sai điểm thi; Hiệu trưởng ĐH Luật xin thôi chức

TPO - Thái Bình công bố điểm xét tuyển vào lớp 10 đợt 2 sau thanh tra; dự kiến không cấm giáo viên tổ chức dạy thêm; Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chỉ đạo với Trường Quốc tế Mỹ,… là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Dự kiến không cấm giáo viên tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường

Bộ GD&ĐT vừa giới thiệu dự thảo thông tư quy định về dạy thêm, học thêm. Trong đó, thay đổi đáng chú ý so với quy định hiện hành là việc bỏ quy định không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường đối với giáo viên trường công lập.

Hiện nay, Thông tư 17 về quản lý dạy thêm, học thêm có Điều 4 nêu rõ các trường hợp không được dạy thêm. Trong đó, quy định giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường, đồng thời không được dạy thêm bên ngoài đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của thủ trưởng cơ quan.

Song, dự thảo thông tư mà Bộ GD-ĐT vừa công bố và đang lấy ý kiến dư luận (nếu được thông qua sẽ thay thế cho Thông tư 17) không còn điều khoản nêu trên.

Thái Bình công bố điểm xét tuyển vào lớp 10 đợt 2 sau thanh tra

Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 2 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2024-2025.

Theo đó, toàn tỉnh có 1.532 thí sinh trúng tuyển vào 29 trường THPT trên địa bàn đợt 2, sau khi có kết quả thanh kiểm tra công tác tổ chức tuyển sinh. Trong đó, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh có điểm chuẩn xét tuyển đợt 2 cao nhất (36,6 điểm), còn Trường THPT Hưng Nhân và Trường THPT Thái Ninh có điểm xét tuyển thấp nhất (cùng 27,1 điểm). (xem chi tiết)

Trường chuyên của TPHCM cho học sinh học tín chỉ đại học

Trong năm học tới, Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TPHCM) sẽ tổ chức dạy trực tuyến 5 môn học đại cương. Những tín chỉ của các môn học trên sẽ được công nhận khi học sinh tiếp tục học đại học tại các trường thuộc hệ thống ĐH Quốc gia TPHCM. (xem chi tiết)

Hiệu trưởng tự ý chuyển trường trước năm học mới ở Kiên Giang: Huyện chưa chỉ đạo

Dù huyện chưa có chỉ đạo chính thức, nhưng hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn (huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) vẫn tự quyết cho chuyển cơ sở vật chất trường cũ sang trường mới và thông báo đổi địa điểm học. (xem chi tiết)

Vụ hàng trăm phụ huynh ‘quây’ trường: Hơn 520 đơn xin nhập học, sẽ có câu trả lời vào ngày 27/8 tới.

Bà Đỗ Thị Thuý Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho rằng, nguyện vọng của phụ huynh cho con em được học trường công trên địa bàn là chính đáng và phù hợp. Quận và Phòng GD&ĐT có trách nhiệm bố trí đủ chỗ học cho tất cả học sinh một cách thuận lợi nhất. (xem chi tiết)

Hiệu trưởng trường Đại học Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội xin thôi chức

Sau khi PGS.TS Nguyễn Thị Quế Anh thôi chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Luật (ĐH Quốc gia Hà Nội) theo nguyện vọng cá nhân, PGS.TS Trịnh Tiến Việt, Phó Hiệu trưởng được giao phụ trách Trường Đại học Luật kể từ ngày 19/8 đến khi có quyết định mới. (xem chi tiết)

Mới nhất vụ gần 1.600 học sinh bị sai điểm thi vào lớp 10 ở Thái Bình

UBND tỉnh Thái Bình vừa quyết định gia hạn thời gian tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo để phục vụ công tác thanh tra công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh này. (xem chi tiết)

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chỉ đạo 'gắt' với Trường Quốc tế Mỹ

Ngày 20/8, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM đã chủ trì buổi làm việc về hoạt động giáo dục của Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Quốc tế Mỹ (AISVN).

Sau khi lắng nghe ý kiến các bên liên quan, ông Bảo yêu cầu Trường AISVN không được tổ chức bất kỳ hoạt động giáo dục nào trong thời gian bị đình chỉ. Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu trường thực hiện thông báo cho cha mẹ học sinh về vấn đề chuyển trường và hướng dẫn cha mẹ học sinh thực hiện các thủ tục chuyển trường. Đồng thời, trường cần phân công người phụ trách ký hồ sơ chuyển trường và yêu cầu thực hiện việc này trước khi bắt đầu năm học mới để tránh ảnh hưởng đến thời gian nhập học của học sinh. (xem chi tiết)

MỚI - NÓNG
Lùi thời gian tắt sóng di động 2G
Lùi thời gian tắt sóng di động 2G
TPO - Do ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3, các đơn vị chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông tham mưu cho lãnh đạo Bộ lùi thời gian tắt sóng 2G, thay vì lịch trình từ 15/9/2024 như trước.
Kỳ lạ hàng trăm cây quý hiếm phải canh giữ ngày đêm ở Việt Nam
Kỳ lạ hàng trăm cây quý hiếm phải canh giữ ngày đêm ở Việt Nam
TPO - Cây Thông nước (Thủy tùng) thuộc loài đặc hữu rất hiếm mà cả sách đỏ thế giới và Việt Nam đặt vào tình trạng nguy cấp, được bảo vệ nghiêm ngặt ngày đêm. Tại Việt nam, Thủy tùng chỉ có duy nhất ở tỉnh Đắk Lắk. Hơn nửa thế kỷ qua, để bảo tồn loại cây này là một thách thức với những người có trách nhiệm.