1.300 tỷ đồng phục hồi môi trường sau khai khoáng

1.300 tỷ đồng phục hồi môi trường sau khai khoáng
TP - Ba năm qua, hơn 1.300 tỷ đồng đã được duyệt để cải tạo, phục hồi môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản, tin từ hội thảo “chính sách và tài chính cho bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản” hôm qua ở Hà Nội.

> “Cát tặc” lộng hành khắp Hà Nội

Theo ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT đã phê duyệt 54 dự án phục hồi, cải tạo môi trường sau khai thác khoáng sản với số tiền 600 tỷ đồng; còn lại UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt trên 1.300 dự án với hơn 700 tỷ đồng.

Cũng theo ông Đức, Chính phủ đang dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 71/2008/QĐ-TTG nhằm tạo cơ sở pháp lý chặt chẽ hơn trong việc cải tạo phục hồi môi trường và ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.