10 kết quả nổi bật của EVNHCMC giai đoạn 2016-2020

Công nhân Trương Thái Sơn (trái) vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng danh hiệu Anh hùng lao động
Công nhân Trương Thái Sơn (trái) vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng danh hiệu Anh hùng lao động
TP - Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng điện năng, trong 5 năm qua (2016-2020), Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã không ngừng nỗ lực và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, với nhiều kết quả nổi bật:

1. Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội đã khẳng định những thành tựu quan trọng, toàn diện trong nhiệm kỳ 2015-2020, vượt 146% so với chỉ tiêu nghị quyết đầu nhiệm kỳ, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm với 34 mục tiêu chủ yếu, 9 chương trình hành động làm định hướng cho sự phát triển bền vững và hội nhập nền kinh tế số của Tổng công ty trong thời gian tới.

2. Hoàn thành đầu tư, sửa chữa và phát triển lưới điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định. Trong giai đoạn 2016 – 2020, tổn thất điện năng giảm còn 3,41%; nâng cao độ an toàn, mỹ quan hệ thống điện, trong đó ngầm hóa 675 km lưới điện trung thế, 1.160 km lưới điện hạ thế, nâng tỷ lệ ngầm hóa toàn thành phố đạt gần 40%, riêng khu vực trung tâm đạt gần 95%, góp phần hoàn thành xuất sắc đề án ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông của thành phố giai đoạn 2011-2020.

3.  Chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tiếp tục nâng cao, hoàn thành trước 1 năm nhiều chỉ tiêu EVN giao, với 19/19 dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến, điểm hài lòng khách hàng đạt 8,66/10 điểm (EVN giao 8,5/10 điểm). Tỷ lệ giải quyết dịch vụ trực tuyến đạt gần 100%; thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 98%; gần 85% khách hàng được gắn công tơ đo xa; 12 loại hình dịch vụ được cung cấp thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

4. Chỉ số tiếp cận điện năng hàng năm đều tăng. Qua khảo sát tại TPHCM, năm 2019 Việt Nam đạt vị trí thứ 27/190 quốc gia và nền kinh tế, tăng 81 bậc so với năm 2015, đứng thứ 4 trong 11 quốc gia khu vực ASEAN, về đích sớm 2 năm so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

5. Tiếp tục cải thiện độ tin cậy cung cấp điện, về đích sớm 2 năm so với lộ trình EVN giao đến năm 2020, với số lần mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIFI) giảm từ 6 lần vào năm 2015 còn 0,59 lần trong năm 2020, thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIDI) giảm từ 720 phút vào năm 2015 còn 44 phút trong năm 2020.

6. Hoàn thành “Đề án phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến 2025”, với nhiều kết quả nổi bật như: Hoàn thành trước 2 năm việc chuyển đổi 100% trạm biến áp 110 kV vận hành theo tiêu chí không người trực; hoàn thành trước 1 năm chỉ tiêu tự động hóa lưới điện phân phối với 100% lưới điện trung thế 22kV được giám sát, điều khiển từ xa với 240 tuyến dây được vận hành tự động và đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa lưới điện phân phối.

7. Phát động và hoàn thành nhiều phong trào thi đua yêu nước; có nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật, cùng nhiều giải pháp cải cách hành chính; có nhiều gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu nhất là người công nhân Trương Thái Sơn được trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động và được vinh danh tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc năm 2020.

8. Hoàn thành Đề án nghiên cứu, phát triển ứng dụng CMCN lần thứ 4, được EVN khen thưởng. Nhiều ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động SXKD đã mang lại hiệu quả cao, đạt giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông TPHCM lần thứ 11 và được UBND TPHCM trao Bằng khen “Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu”. Đặc biệt, năm 2020 được Hội truyền thông số Việt Nam tặng danh hiệu “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”.

9. Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 100% người lao động được đào tạo trên 40 giờ/năm. Công nhận được 66 chuyên gia, 245 công nhân lành nghề, 148 kỹ sư đăng bạ kỹ sư ASEAN. Phát triển 16 đội live-line trung thế, đồng thời đã hoàn thành đào tạo, huấn luyện đội live-line 110kV. Năng suất lao động toàn Tổng công ty đạt 4,6 triệu kWh/lao động và 465 khách hàng/lao động, về đích sớm 1 năm so với kế hoạch EVN giao theo lộ trình 5 năm 2016-2020.

10. Đảm bảo hiệu quả tài chính lành mạnh, luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch tài chính EVN giao hàng năm, nộp ngân sách xấp xỉ 1.700 tỷ đồng trong giai đoạn 2016-2020. 

MỚI - NÓNG