Với diện tích 15 ha, Khu depot Nhổn - ga Hà Nội bao gồm các công trình như nhà điều hành (OCC), nhà chứa tàu, nhà bảo dưỡng, kỹ thuật điện và các công trình phụ trợ khác. |
Dự án khởi công ngày 12/1/2013. Theo kế hoạch ban đầu, các công trình tại đây sẽ hoàn thành cuối năm 2018. |
10 đoàn tàu của dự án đường sắt nội đô Nhổn - ga Hà Nội đã nằm chờ trong nhà ga depot được khoảng 4 năm nay. |
Khu vực tập kết các đoàn tàu đã đóng điện, được bảo vệ nghiêm ngặt. |
Cuối năm 2021, 10 đoàn tàu của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội về tới depot. Các đoàn tàu sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, nhà sản xuất là Alstom (Pháp). |
Thời gian qua, các đoàn tàu thường xuyên được cho chạy thử và kiểm tra tải dọc tuyến đường phần trên cao từ Nhổn đến nhà ga Cầu Giấy (trước đại học Giao thông Vận tải). |
Đoạn đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội) dài 4 km. |
Ngoài các công trình kỹ thuật, trong khuôn viên depot còn có hồ điều hòa hình tròn ở chính giữa dự án, sâu 3 m để điều tiết nước mưa và tạo cảnh quan. |
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được khởi công năm 2009 và có kế hoạch hoàn thành năm 2015. |
Sau nhiều lần lùi tiến độ, mốc thời gian hoàn thành mới dự kiến vào năm 2029, đúng 20 năm sau ngày khởi công. |
Dự án kéo dài làm tăng chi phí, tổng mức đầu tư đề xuất 34.530 tỷ đồng, tăng khoảng 4.905 tỷ đồng so với dự kiến ban đầu. |