Xe được thiết kế theo công nghệ sản xuất máy bay nên có trọng lượng chỉ có 1100kg, nhẹ nhất trong các loại xe sử dụng động cơ V8 và có khung gầm "cứng" nhất trong các loại xe mui trần trên thế giới theo tiêu chuẩn của châu Âu.
Địa hình thích hợp nhất để vi vu trên Plus 8 là đường thành phố hay nông thôn. Xe đem lại cảm giác điều khiển rất nhạy, đồng thời những ảnh hưởng lên môi trường cũng được nhà sản xuất giảm thiếu tối đa.
Hiệu năng của động cơ luôn ở mức cao, tiếng phát ra khá giòn giã nhờ sự phối hợp và điều chỉnh của các thiết bị cảm biến tốc độ và bộ phận điều khiển điện (Electronic Control Unit). Ngoài ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng thấp ở mức đáng ngạc nhiên.
Morgan Plus 8 là phiên bản Morgan cổ điển thoải mái và tiện nghi nhất từ trước đến giờ. Phần mui gập có thể bung ra một cách vững chắc và không gian ngồi khá rộng rãi, phù hợp với cả những "tài xế" có chiều cao quá khổ. Ngoài ra trên xe được trang bị sẵn hệ thống điều hòa không khí, nội thất bọc da, ngăn để đồ và hệ thống radio/CD player đi kèm dàn loa cao cấp.
Plus 8 cũng là chiếc xe duy nhất trong dòng Classic Morgan sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Có 2 chế độ chọn lựa là thể thao (sport) và tự động (auto). Ở chế độ thể thao số vòng quay của động cơ có thể đạt đến 6500 rpm, và khi kết hợp với hệ dẫn động cầu sau RWD và hệ thống phanh ABS, xe đem lại những trải nghiệm khá thú vị.
Tốc độ cực đại của xe vào khoảng 249,4 km/h, mômen xoắn 490 Nm, tăng tốc từ 0-100km/h mất 4,5 giây, độ tiêu hao nhiên liệu 16,5 lit/100 km đường thành phố và 12,11 lít/100 km đường hỗn hợp; lượng khí thải ra môi trường là 282 g/km và bình nhiên liệu có thể chứa được 55 lít xăng.
Bên cạnh đó khách hàng còn có thể "cá nhân hóa" chiếc V8 của mình với hàng loạt tùy chọn đến từ nhà sản xuất.
Xuân Trường
Theo Supercars