Nội ngoại thất
So với phiên bản năm 2009 thì phiên bản 2012 không có nhiều thay đổi, chủ yếu chỉ có lớp sơn ngoài, cụm đèn pha, lazăng, táplô là được thiết kế mới lạ một chút.
Mazda6 i Sport phiên bản cơ bản nhất không bao gồm các tính năng như hệ thống định vị, da bọc hay cửa sổ trời, nhưng vẫn được trang bị đầy đủ cho xe những thiết bị đạt tiêu chuẩn hiện đại.
Trên vô lăng được bố trí các nút để điều chỉnh âm thanh và các chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra xe còn có 2 ổ điện 12 volt, một ở phần dưới của táplô và một nằm trên bảng điều khiển trung tâm.
Ghế ngồi của xe tương đối thoải mái và hỗ trợ tư thế ngồi tốt, không gian cũng đủ cho 5 người lớn ngồi. Chỗ để chân ở hàng ghế trước và sau khá rộng rãi. Khoang chứa đồ có thể tích 450 lit.
Động cơ
Thay vì sử dụng động cơ V6 như trước, Mazda6 i Sport sử dụng động cơ I-4 dung tích 2,5 lít 4 xi lanh đi kèm với hộp số sàn 6 cấp giúp sản sinh công suất 170 mã lực và mômen xoắn cực đại 226,4 Nm.
Mặc dù thông số khá khiêm tốn nhưng động cơ lại đem tới cảm giác khỏe khoắn, phản ứng ở những góc cua gấp khá tốt và không bao giờ phát ra âm thanh nào thể hiện tình trạng đuối sức.
Không giống như một số loại xe, động cơ của iSport không bị khựng khi người lái nhấn vào bàn đạp ly hợp. Thử nghiệm cho thấy xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,8 giây và hoàn thành bài thử một phần tư dặm trong vòng 16 giây với vận tốc 142,27 km/h – rõ ràng là không đủ tiêu chuẩn của các dòng xe thể thao nhưng nhìn chung vừa đủ cho nhu cầu đi lại của hộ gia đình.
Mặc dù hơi thiếu sức mạnh, nhưng bù lại i Sport lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Chỉ số EPA của 2012 Mazda 6 với động cơ 4 xi lanh kết hợp hộp số sàn 6 cấp lần lượt là 11,2 lit/100km đường thành phố và 7,84 lit/100km đường cao tốc, trung bình là 9,45 lit/100km.
Về tổng quan Mazda6 i Sport là một lựa chọn đúng đắn ở phân khúc tầm trung dành cho gia đình 5 người không quan tâm nhiều đến các mẫu xe cao cấp và hầu bao cho phép dưới 22.000 USD.
Xuân Trường
Theo motortrend