Nepal: Máy bay rơi, 14 người chết

Máy bay Dornier của hãng Agni Air chuẩn bị cất cánh từ sân bay Lukla
Máy bay Dornier của hãng Agni Air chuẩn bị cất cánh từ sân bay Lukla
TP - Ngày 24-8, một máy bay chở khách hạng nhẹ của hãng hàng không Agni Air Nepal chở 14 người, rơi gần làng Shikharpur cách thủ đô Katmandu 80 km về phía nam, khiến họ thiệt mạng.
Máy bay Dornier của hãng Agni Air chuẩn bị cất cánh từ sân bay Lukla
Máy bay Dornier của hãng Agni Air chuẩn bị cất cánh từ sân bay Lukla . Ảnh: aramcoexpats.com

Các quan chức Nepal cho biết, máy bay bị rơi thuộc loại Dornier hai cánh quạt do Đức sản xuất; khi xảy ra tai nạn, máy bay đang thực hiện chuyến bay từ Kathmandu đến Lukla thuộc khu vực núi Everest. Nạn nhân gồm 3 thành viên tổ lái, 11 hành khách, trong đó có 4 người Mỹ, 1 người Anh, 1 người Nhật Bản.

Hầu hết hành khách đều là người tới Lukla để du lịch mạo hiểm và leo núi.

Các quan chức Nepal cho biết, mưa lớn khiến tầm nhìn hạn chế, nên phi công không thể hạ cánh xuống sân bay Lukla mà phải cho máy bay trở lại sân bay quốc tế Kathmandu Tribhuwan. Trên đường trở về Kathmandu, máy bay rơi xuống sườn núi. Máy bay trực thăng cứu hộ đã xác định được điểm rơi của chiếc Dornier nhưng không thể tiếp cận vì trời mưa rất to.

Văn phòng Cơ quan điều phối cứu hộ dã chiến đặt tại sân bay quốc tế Kathmandu ra thông cáo nói rằng, các binh lính Nepal tham gia cứu hộ đã đi bộ tới nơi máy bay rơi và thu lượm thi thể nạn nhân.

Lukla là một sân bay nhỏ ở khu vực núi Everest, chỉ có một đường băng nhưng nhộn nhịp vì mỗi năm có hàng ngàn người đến đây du lịch mạo hiểm và leo núi. Sân bay được xây dựng ở độ cao 2.800 m.

Đ.P
Theo AP

MỚI - NÓNG