Quốc lộ mới làm ổ gà nham nhở

Quốc lộ mới làm ổ gà nham nhở
TP - Tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp chạy song song với kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp, từ thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), hiện nhiều đoạn hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường chi chít ổ gà, ổ trâu.  Đa số ổ gà rộng khoảng nửa mét, sâu gần gang tay.

> Cầu, đường nghìn tỷ xuống cấp

Đoạn quốc lộ qua xã Vĩnh Biên (Ngã Năm, Sóc Trăng)
Đoạn quốc lộ qua xã Vĩnh Biên (Ngã Năm, Sóc Trăng).

Tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp chạy song song với kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp, từ thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) đi qua các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu đến TP Cà Mau, dài trên 111 km, gồm 103,34 km đường và 78 cầu dài 8,4 km; mặt đường rộng 7 m, nền đường 9 m, tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.

Khởi công năm 2005, đưa vào sử dụng đầu năm 2011, do Bộ GT-VT làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 2.200 tỷ đồng. 

Hiện nay, nhiều đoạn đường hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường chi chít ổ gà, ổ trâu. Đa số ổ gà rộng khoảng nửa mét, sâu gần gang tay. Có ổ trâu choán hết nửa mặt đường.

Lãnh đạo ngành GT-VT các địa phương đều nói, tình trạng đường xuống cấp rất nghiêm trọng nhưng do đơn vị của Bộ GT-VT quản lý nên chỉ có thể kiến nghị và chưa được khắc phục.

Tai nạn giao thông xảy ra ngày càng nhiều, nhất là với người chạy xe máy ban đêm, vì chưa có đèn đường nên bị ngã, sây sát hoặc gãy tay chân.

Bác sỹ Trần Việt Thắng, Trưởng trạm y tế xã Vĩnh Biên (Ngã Năm, Sóc Trăng), nơi có con đường chạy qua, cho biết hơn một năm đã có gần trăm người bị tai nạn giao thông trên đường Quản Lộ-Phụng Hiệp vào cấp cứu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Mỗi ga tàu tốc độ cao Bắc - Nam đều 'đính kèm' khu đô thị
Mỗi ga tàu tốc độ cao Bắc - Nam đều 'đính kèm' khu đô thị
TPO - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, trong lịch sử đầu tư công của nước ta, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là dự án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, dự kiến tổng chi xấp xỉ 70 tỷ USD. Trong định hướng phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, mỗi ga tàu đều có các khu đô thị đính kèm.