Một số nhà phê bình phim đã có ý kiến rằng kịch bản phim Ngôi Nhà Trong Hẻm chưa được hoàn hảo, hơi đơn giản và có nhiều điểm không hợp lý. Nhưng đạo diễn Lê Văn Kiệt đã phản ứng rằng kịch bản phim phù hợp với những phim kinh dị nổi tiếng khác trên thế giới.
Tuy nhiên, những góc quay, những khung hình đặc tả rất có nghề xuất hiện trong phim là điều không thể phủ nhận. Không gian âm u không khiêng cưỡng, không trượt khỏi đường dây cốt truyện tạo nên không khí căng thẳng... là những gặt hái tốt nhất của phim, và tất cả đều do đạo diễn tạo nên.
Được coi là phim kinh dị thật sự đầu tiên của nền điện ảnh Việt Nam, nên đó cũng là lý do mà ê-kip thực hiện đã lưỡng lự đến phút chót mới đăng ký tham dự giải Cánh Diều Vàng.
Nhìn lại lịch sử điện ảnh thế giới, thì phim kinh dị rất hiếm khi giành được những giải thưởng lớn. Tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ khi “Silence of The Lamps” đã từng gây tiếng vang khi thắng giải Oscar năm 1991 ở hạng mục “Phim hay nhất”. Tuy nhiên, đây là một trong số ít những phim kinh dị mà đạt được những giải thưởng chính trong năm.
Còn lại, nhiều phim kinh dị bom tấn như Saw, Emily Rose, Paranormal Activities… mỗi khi đến mùa trao giải phim điện ảnh thì luôn bị thờ ơ. Những giải thưởng lớn như Oscar, Golden Globes, Ceasar... luôn chú tâm vào những thể loại phim tình cảm hay phim lịch sử. Những phim kinh dị, khoa học giả tưởng, hài nhảm… thường ít được chú ý.
Không phải là một ngoại lệ khi ê-kíp 'Ngôi nhà trong hẻm' rất băn khoăn khi quyết định tham dự một giải thưởng điện ảnh lớn và uy tín nhất Việt Nam là Cánh Diều Vàng.
Có thể, sẽ có nhiều điều đi ngược lại với mong muốn của BGK vì đây là một phim kinh dị - một thể loại phim mới đối với lịch sử giải Cánh diều Vàng.