Con số ấn tượng này đã vượt tất cả các phim công chiếu tại VN từ trước đến nay. Giới chuyên môn sau khoảng thời gian ngờ vực đã công nhận sự thành công bước đầu của bộ phim thuộc thể loại tâm lý kinh dị này.
Người ta bàn tán sôi nổi về bộ phim trên các diễn đàn và trang mạng xã hội. Đa phần ý kiến cho rằng các hiệu ứng thót tim về âm thanh và hình ảnh, cùng diễn xuất xuất thần của cặp đôi diễn viên chính là công thức thành công của 'Ngôi nhà trong hẻm'.
Nhiều ý kiến trái chiều về 'Ngôi nhà trong hẻm', nhưng điều đó chẳng hề làm ảnh hưởng đến doanh số của bộ phim này khi rất nhiều khán giả đã lựa chọn nó để ủng hộ phim Việt.
“Đối với tôi, đây là một kịch bản hay, ê-kíp nhà sản xuất Trần Trọng Dần và đạo diễn Lê Văn Kiệt làm việc rất chuyên nghiệp, cùng với tài năng diễn xuất tốt của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn", ông Chung Minh, giám đốc sản xuất phim chia sẻ.
Đi theo đúng mô-tuýp của những phim kinh dị bom tấn trên thế giới, 'Ngôi nhà trong hẻm' không đưa ra một kịch bản rườm rà mà tập trung khai thác chi tiết thông qua hình ảnh và âm thanh.
Bi kịch xảy đến với một cặp vợ chồng trẻ khi họ mất đi đứa con đầu lòng. Từ đó, người vợ bị dằn vặt vì sự mất mát đó và bắt đầu có những hành động kỳ quặc. Người chồng đã cố gắng giúp vợ mình vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này, tuy nhiên dường như tất cả những cố gắng đó lại làm cho mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ và đáng sợ hơn.
Việc dồn nhân vật loanh quanh trong một bối cảnh cố định như 'Ngôi nhà trong hẻm' là điều không mới, nhưng là một cách hóa giải hai khó khăn trên: tiền bối cảnh, vận chuyển sẽ giảm đi, đồng thời khán giả sẽ có nhiều thời gian “ngắm” Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn hơn.
Sự gò bó, chật chội của không gian hẹp cũng đã tạo hiệu quả cho các góc quay, ánh sáng và các chuyển động máy nhằm mục đích tạo cho khán giả cảm giác như chính mình đang sống trong ngôi nhà đó. Và với những sáng tạo nghệ thuật đó, 'Ngôi nhà trong hẻm' hứa hẹn một lối ra đường lớn cho dòng phim kinh dị Việt Nam.