Nghỉ hè cùng cựu lãnh tụ

Nghỉ hè cùng cựu lãnh tụ
TP - Đó là lời quảng cáo của một doanh nhân Hà Lan, ông Ben Thijssen khi ông mua lại chiếc phi cơ mà  cựu lãnh tụ Đảng và Nhà nước CHDC Đức Erich Honecker (1912-1994) đã từng sử dụng để biến thành khách sạn mini 5 sao.
Nghỉ hè cùng cựu lãnh tụ ảnh 1
Chiếc chuyên cơ của cựu lãnh tụ CHDC Đức Erich Honecker

Doanh nhân Hà Lan này đã kiếm được chiếc máy bay này với giá rất rẻ - gần như giá sắt vụn. Đó là chiếc máy bay sản xuất tại Liên Xô, vốn là chuyên cơ của các lãnh tụ thượng đỉnh Đông Đức thời xưa (lần cuối cùng nó được sử dụng là vào năm 1988).

Từ dạo đó, chiếc máy bay chạy bằng 4 động cơ này được coi như một hiện vật bảo tàng, nằm vạ vật tại một cánh đồng ở vùng Harbke (tiểu bang Sachsen-Anhalt, miền Đông nước Đức).

Nhận thấy vẫn đông người quan tâm đến chuyên cơ, đặc biệt là dân nghiền rượu bia rất khoái đến “cụng ly” tại quán bia hơi được đặt trong máy bay khiến nơi này luôn đông khách, ông Ben Thijssen chợt có một ý tưởng đặc biệt: tận dụng giá trị lịch sử của chiếc IL-18 để cải biến nó thành một nơi “cao sang” hơn.

Bởi lẽ, chiếc chuyên cơ cuối cùng của chính phủ CHDC Đức, nếu biết nói, sẽ có thể tiết lộ biết bao câu chuyện “thâm cung bí sử” về thủ lĩnh Erich Honecker, từng đứng đầu đảng và nhà nước Đông Đức trong gần 2 thập niên.

Ben Thijssen còn khám phá ra rằng, trong buồng lái, còn thêm một ghế phụ đặc biệt dành cho một nhân viên Stasi (cơ quan an ninh quốc gia của Đông Đức). Nhiệm vụ của người này là để ý nhất cử nhất động của phi công, tránh trường hợp họ muốn đào tẩu hoặc lái máy bay “chệch hướng”.

Sau khi mua lại chuyên cơ, vị doanh nhân Hà Lan quyết định biến chiếc IL-18 thành nơi “quá khứ gặp tương lai”. Buồng lái (cùng chiếc ghế Stasi) được giữ nguyên, còn khoang dành cho hành khách được sửa thành một khách sạn mini 5 sao.

Ông Ben Thijssen dự tính cần một khoản đầu tư chừng nửa triệu euro. Nhưng theo ông, chắc chắn là ý tưởng này sẽ thành công, nhất là vì các đồng hương Hà Lan của ông rất thích thăm  những nơi nghỉ mang tính lịch sử. Theo tìm hiểu của ông, dân Đức cũng sẽ ưa thích lui tới khách sạn mini từng là chuyên cơ của ông Honecker. Mức giá dự tính cho một đêm ở khách sạn này là 350 euro.

 Nam Long
Theo Hãng Thông tấn Hungary MTI

MỚI - NÓNG
Lào Cai và Yên Bái lập Ban Chỉ đạo sáp nhập tỉnh
Lào Cai và Yên Bái lập Ban Chỉ đạo sáp nhập tỉnh
TPO - Chiều 9/4, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai làm việc với Tỉnh ủy Yên Bái nhằm đánh giá quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng thời trao đổi phương án sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh theo chỉ đạo của Trung ương.
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Thanh niên khởi nghiệp hiệu quả với du lịch sinh thái

Thanh niên khởi nghiệp hiệu quả với du lịch sinh thái

TPO - Những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp trong thanh niên Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ. Với sức trẻ, khát vọng vươn lên và sự hỗ trợ từ chính quyền thành phố, các tổ chức đoàn thể, ngày càng có nhiều bạn trẻ dấn thân trên con đường lập nghiệp, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp tích cực trong cộng đồng.
Binh chủng Đặc công tôn vinh các chiến binh trẻ tiêu biểu

Binh chủng Đặc công tôn vinh các chiến binh trẻ tiêu biểu

TPO - Năm 2024, với sự nỗ lực vượt khó vươn lên của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên ở Binh chủng Đặc công, đã có 22 tập thể được tặng Cờ thi đua và 58 cá nhân được tặng Bằng khen các cấp; 2 cá nhân được tuyên dương Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân, 115 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.
Tuổi trẻ Đà Nẵng lan tỏa, tạo dấu ấn đậm nét trong Tháng Thanh niên

Tuổi trẻ Đà Nẵng lan tỏa, tạo dấu ấn đậm nét trong Tháng Thanh niên

TPO - Tháng Thanh niên hằng năm luôn là dịp để tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Đà Nẵng nói riêng thể hiện vai trò xung kích, tinh thần cống hiến và trách nhiệm với cộng đồng. Với chủ đề "Tuổi trẻ Đà Nẵng tự hào, vững tin theo Đảng", Tháng Thanh niên năm 2025 đã chứng kiến nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi, để lại dấu ấn sâu đậm trên địa bàn thành phố.
Giới hạn đạo đức trong nội dung của KOC

Giới hạn đạo đức trong nội dung của KOC

TPO - Môi trường tiếp thị số đang dễ bị "làm mờ" bởi danh tiếng và lượt tương tác, đâu là giới hạn đạo đức trong nội dung cần có của KOC? Và ranh giới giữa cảm nhận cá nhân - trách nhiệm xã hội trong quảng cáo đang là một trong những vấn đề được dư luận quan tâm.