Liên quan giá trị giao dịch phải báo cáo, dự thảo luật không quy định cụ thể, mà chỉ quy định có tính nguyên tắc về giao dịch có giá trị lớn và giao Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quy định mức cụ thể. Có ý kiến kiến nghị cân nhắc, bởi giao dịch với giá trị lớn không hẳn đã là rửa tiền.
Mặt khác, nếu quy định tiêu chí giá trị lớn thì khách hàng sẽ chia tài sản có giá trị lớn thành nhiều khoản nhỏ, khi đó việc PCRT có thể bỏ sót các hành vi này. Theo Ủy ban Kinh tế, cần quy định trong luật về mức giá trị giao dịch phải báo cáo, song thay vì giao cho NHNN quy định nên giao cho Thủ tướng quy định.
Về cơ quan phòng, chống rửa tiền, dự thảo luật quy định là đơn vị thuộc NHNN. Ủy ban Kinh tế lưu ý đây chỉ là cơ quan đầu mối, việc PCRT trong các ngành, lĩnh vực phải do các cơ quan chuyên ngành trực tiếp thực hiện.
Quy định về cơ cấu, tổ chức như trong dự thảo còn đơn giản, chưa khẳng định rõ địa vị pháp lý của cơ quan PCRT. Ủy ban Kinh tế đề nghị, dự thảo luật cần có quy định về cơ chế, biện pháp PCRT áp dụng với các tổ chức tài chính, cá nhân tổ chức kinh doanh ngành nghề tài chính liên quan.