Gặp những người cứu sống 15 nạn nhân vụ chìm tàu

Gặp những người cứu sống 15 nạn nhân vụ chìm tàu
TP - Hầu hết người thoát chết trong vụ chìm tàu được nhóm thuyền viên tàu Victory 01 và tàu Bài Thơ cứu nạn.

>> Khởi tố vụ chìm tàu khiến 12 người thiệt mạng

Anh Lê Thanh Tùng (32 tuổi, quê Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), thuyền phó tàu du lịch nghỉ đêm Victory 01 đậu gần tàu Trường Hải gặp nạn kể: Lúc xảy ra tai nạn, anh cùng các thuyền viên và du khách đang ngủ. Nghe tiếng kêu cứu, anh Tùng liên lạc với tàu Bài Thơ đỗ gần đó dùng tanos (xuồng máy cao tốc chuyên để đưa đón khách ra tàu) đến nơi có người kêu cứu.

Trời vẫn tối và nhiệt độ rất lạnh nhưng anh em thuyền viên gồm năm người đi trên bốn chiếc xuồng đã đến nơi tàu Trường Hải gặp nạn và cứu được 15 người, trong đó có 8 người nước ngoài và 7 người Việt Nam. Tới nơi, tàu Trường Hải đã chìm và các nạn nhân bơi lóp ngóp trên biển và hoảng loạn.

Anh Tùng cho biết, một thuyền viên kể tàu bị bục đáy và chìm rất nhanh và họ không kịp trở tay. Mới 5 giờ sáng nên du khách, thuyền viên đang ngủ say. Nhiều du khách khi thấy ướt lưng mới tỉnh dậy và lao ra khỏi tàu. Theo phán đoán, đa số nạn nhân chết ở dưới tầng 1 của con tàu xấu số.

Theo thống kê, đây không phải là vụ chìm tàu du lịch đầu tiên. Vụ có nhiều người chết nhất trước đó là tàu du lịch của Cty TNHH Biển Mơ chìm trên vịnh Hạ Long khiến 5 người chết (ngày 24-9-2009) trong đó có ba du khách nước ngoài. Chưa kể một số vụ cháy tàu nghỉ đêm.

Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu cho biết, ngay sau khi nhận được tin, trực tiếp Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã tới hiện trường chỉ đạo cứu nạn. Theo ông Hậu, có khoảng trên 150 chiếc tàu được phép đưa khách ngủ đêm trên Vịnh và đều được kiểm tra chặt chẽ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG