Chiêu múa lửa, gắp tiền của vũ nữ thoát y

Màn thác loạn ở Sài Gòn
Màn thác loạn ở Sài Gòn
Để lấy được nhiều tiền từ khách, để “thăng hạng” trong đám chị em, các vũ nữ phải giở nhiều chiêu trò trên bàn nhảy. Một cô gái tâm sự, trên bàn nhảy là lúc phần “con” của em bộc lộ nhiều nhất.

> Bia ôm thác loạn: Có tiền… chiều tới bến
> Bia ôm thác loạn: Tới… Z

Màn thác loạn ở Sài Gòn
Màn thác loạn ở Sài Gòn. Ảnh: Minh Quang

Chuyện đời của những cô gái thoát y lắm lúc cũng bức bí, chật chội và quẩn quanh như cái mặt bàn rộng chưa đầy 3m2 là “sàn diễn” của họ, là nơi họ kiếm tiền nuôi sống bản thân, gia đình.

Sàn diễn trên bàn

Gần tàn cuộc nhậu túy lúy, ông anh xã hội hô: “Đi hát!”, thế là cả đám đàn ông nồng nặc hơi men chui lên xe ôtô đến địa điểm kế tiếp.

“Sô diễn” theo lời quảng cáo của ông anh dẫn đường là vô cùng thú vị và vui vẻ được diễn ra tại một quán karaoke trên đường Nguyên Hồng (Hà Nội). Phòng hát chỉ có đúng một màn hình tivi, hai chiếc bàn to, có một bàn được đặt sẵn cốc, bim bim, hoa quả, bánh kẹo, còn một bàn để trống.

Đèn phòng hát bật sáng, nhạc chưa mở nhưng tay quản lý đã xuất hiện cùng một loạt ''chân dài'' theo đúng nghĩa đen. Tất cả đều mặc loại váy ngắn liền thân, đi giày cao gót và trang điểm bắt mắt.

Đại ca của nhóm không nói gì, giơ ba ngón tay lên rồi lần lượt chỉ vào ba cô gái. Tay quản lý dẫn các ''chân dài'' không được lựa chọn khỏi phòng, vị chủ tiệc mới cất lời: “Không cần nhiều em, chỉ cần các em rót rượu và diễn hết mình, vui vẻ là được”.

Như đã quen với vị khách giang hồ từng nhiều lần xuất hiện ở quán, ba ''chân dài'' không ai bảo ai bắt đầu công việc. Một cô bật tivi, lựa chọn danh sách bài hát toàn những bản “remix” theo kiểu nhạc sàn, một cô rót rượu phục vụ khách, người còn lại bóc khăn ướt để ngay ngắn trước mặt khách. Tiếng nhạc sàn kích động được mở lên.

Sau tiếng ''dô'' cho lượt rượu đầu tiên, chủ tiệc phát lệnh ngắn gọn: “Cởi đi em”. Đây là lúc bắt đầu của buổi thác loạn với tâm điểm là chiếc bàn rộng chưa đầy 3m2 được đặt giữa phòng hát và chúng tôi cũng tỏ được câu chuyện đến phòng karaoke nhưng không phải hát, mà để… xem múa.

Không để khách phải đợi lâu, ba “vũ nữ” chân vẫn nguyên giày cao gót bước lên bàn bắt đầu uốn éo theo điệu nhạc và từ từ… tụt váy. Đám khách có người là khách quen và “có uy” nên không phải tốn phí mào đầu cho quán hát. Nghĩa là, để được thưởng thức màn thoát y của vũ nữ, ít ra khách phải mở gần 2 két bia hay đã sang chai rượu thứ hai. Đồng thời, khách còn phải bỏ tiền mua đồ của vũ nữ, để từng món, từng món rơi xuống mặt bàn sau mỗi tờ tiền dúi vào người cô gái. Đám bạn đi cùng cười ngả ngớn và làm đủ thứ trò, nhưng chuyện đến Z thì ở phòng hát cấm tiệt. Sau mỗi bản nhạc, các vũ nữ bước xuống bàn quệt mồ hôi, kéo vội váy lên rồi sà vào ngồi cạnh khách.

Thúy Ngọc là “nghệ danh” được nhân vật tự giới thiệu với chúng tôi. Ngọc bảo cô mới sa chân vào chốn đèn mờ gần 2 năm chưa tới 20 tuổi thổ lộ: "Anh bảo đứa con gái thất học từ lớp 8 làm nghề gì để mỗi tháng gửi về cho gia đình gần chục chai (triệu đồng) đặng má còn nuôi hai đứa em đang tuổi ăn học”.

Cô gái bảo quê mình ở Hậu Giang còn nghèo lắm nên phải nghỉ học rồi tới năm 15 tuổi thì lên TPHCM đi rửa bát thuê cho một quán ăn tự nuôi thân.

Một người chị cùng địa phương biết chuyện rủ Ngọc đi làm massage ở tận Hà Nội. Ngọc gọi điện hỏi ý kiến mẹ, rồi từ TPHCM đi ôtô thẳng ra Hà Nội để bắt đầu con đường “buôn hương bán phấn”.

Điểm massage trên đường Trần Khát Chân một lần nữa cũng chỉ là điểm dừng tạm thời của Ngọc. Đó là nơi Ngọc làm quen dần với các chị em cùng nghề, tìm hiểu xem làm thế nào để kiếm được tiền nhanh nhất có thể.

Ở chốn massage, vài đồng tiền bo của khách sau mỗi ca thư giãn không giúp Ngọc dư dả nhiều để gửi về gia đình bởi hàng loạt các khoản phí phải đóng cho quản lý, cho chủ rồi thi thoảng cả phí “trị an” nộp cho đám đầu gấu đầu mèo mỗi đêm hôm. Được sự giới thiệu của một người bạn, Ngọc chuyển nghiệp từ đấm bóp sang nơi có ánh đèn màu nhấp nháy, tiếng nhạc sôi động và “sàn diễn” là chiếc bàn đặt giữa phòng hát này.

Chuyện vào nghề vũ nữ thoát y của Thùy Dung - cô gái 23 tuổi nhưng đã tỏ ra khá dày dạn trong nghề - không quá khác với Thúy Ngọc: Vẫn là nhà nghèo, thất học và sa chân vào chốn đèn màu. Nhưng câu chuyện của Dung có nhiều gập ghềnh, quanh co hơn.

Dung quê ở TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, lớn lên trong gia đình 4 anh em, Dung là con đầu và thất học từ năm lớp 3. Bỏ học, Dung bươn trải bán trà đá ở bến xe TP.Mỹ Tho kiếm tiền phụ giúp gia đình. Quyết định cho Dung rời quê để đi làm ăn xa được gia đình đưa ra khi cô gái tròn 14 tuổi.

Dung kể: “Má cho em xuống Vũng Tàu phụ buôn bán càphê cho một người quen. Thấy em xinh xắn cũng lắm thằng theo, rồi em nghe lời dụ dỗ như mật ngọt rót vào tai nên mất đời con gái”.

Sau cái lần bị lừa tình ấy, Dung quay trở về Mỹ Tho, vào làm tiếp viên quán bia ôm. Cái nhà hàng bia ôm này cũng chính là điểm đầu cho quãng đường trượt dài của cô gái Mỹ Tho. Vì làm ở đây, cô đã phải đi tập trung phục hồi nhân phẩm trong một năm.

Cô kể lại quãng thời gian đó với hai mắt ngấn nước: “Nhiều lúc nghĩ lại mình dại dột, thiếu suy nghĩ mà làm khổ cả gia đình anh ạ, cả năm trời gia đình thăm nuôi. Ba thì im lặng không nói gì, má cứ khóc hoài vì con gái đầu lòng sa chân lỡ vận. Mọi hy vọng gia đình đặt lên em, vậy mà làm má thất vọng ê chề”.

18 tuổi, Dung rời trại phục hồi nhân phẩm rồi lặng lẽ bỏ nhà lên TPHCM xin việc ở một xưởng in ở quận 6, TPHCM quyết tâm làm lại cuộc đồi.

Nhưng một lần nữa cô gái rơi vào bẫy tình và bị gã "sở khanh" lừa tình cướp tiền. Quẫn bách vì không có tiền, Dung tìm đến quán massage gửi thân qua ngày.

Vào làm tiếp viên massage cũng chẳng yên, không “làm bậy” thì khách không boa, mà làm thì bị quản lý lúc thì xin tiền, lúc thì hăm dọa, đủ thứ đường. Một đêm khuya lơ khuya lắc, trên đường lang thang về nhà trọ, một vị khách dừng xe cho Dung đi nhờ. Từ đó, Dung chấp nhận một cuộc tình già nhân ngãi, non vợ chồng với người đàn ông đã quá tuổi trung niên.

Dung không phải đi làm massage nữa mà được người tình già bao trọn. Dung không phải bỏ tiền thuê nhà trọ, sáng ngủ nướng thoải mái, thi thoảng đi chợ nấu cơm đón “chồng hờ” về ăn hay được rước đi ăn nhà hàng. Đêm đến, cô tháp tùng “chồng” trong những buổi thác loạn trong tiếng nhạc rậm rật ở vũ trường. Sau khi gã chồng hờ bỏ đi, Dung chính thức trở thành “gái nhảy”.

    Màn thác loạn ở Hà Nội
    Màn thác loạn ở Hà Nội. Ảnh: Mai Loan

    Gồng mình để thăng hạng

    Thùy Dung kể: “Lúc em trẻ đẹp thì mấy chỗ sàn nhảy thích em đến làm “chim mồi”, nhưng dần dần em bị tụt hang, cho đến khi vào đến karaoke ôm nhảy thoát y là hết hạng rồi”.

    Dung giãi bày: “Làm tiếp viên karaoke ôm mà không múa thoát y, không có mấy chiêu độc như múa lửa, gắp tiền, mở bia thì coi như đào ế hàng. Đã ế thì không có tiền bo, tiền thưởng của khách. Anh bảo, ngồi 2 tiếng đồng hồ mà chỉ nhận được có 200 ngàn thì mấy bữa mà chết đói. Cầm tiền, chưa bước ra khỏi cửa phòng đã có đứa đòi chia hết rồi”.

    Cô gái trẻ Thúy Ngọc cũng chia sẻ: Nhảy đẹp mà không có chiêu trò độc thì rồi cũng “loãng”, cái khách cần khi đã ngấm men say là những thời điểm thăng hoa, vui tới bến trong phòng hát. Mỗi phòng có tới mấy đào, ai có được độc chiêu sẽ hút được nhiều tiền bo của khách nhất.

    Ngọc tổng kết một thực tiễn giản đơn: “Túi tiền của khách có hạn, họ vung tiền cho người này thì sẽ giảm bớt cho người kia. Không nhanh móc ví của họ ra thì đến lúc đứng dậy chỉ còn vài đồng lẻ, lại còn mang tiếng kỳ kèo, lần sau chả ai thèm gọi nữa”.

    Ngọc nhớ lại: “Hồi đầu em chỉ biết nhảy. Một lúc khách cũng chán, đòi phải có trò khác. Một chị biết gắp tiền đã khiến cho tất thảy khách phấn khích. Họ không tiếc tiền bỏ ra để xem chị diễn; em gần như bị gạt sang một bên, chỉ có nhiệm vụ cuốn tờ tiền vào chai bia. Tất nhiên, tiền đó là chị kia được nhận chứ em chả được đồng nào”.

    Sau những bài học đó, Ngọc phải tìm đến các đàn chị thân quen để nhờ “đào tạo nâng cấp”. Có những chiêu trò moi tiền của khách, Ngọc phải mất “học phí” mới được các đàn chị truyền dạy lại. Nhưng biết là một chuyện, diễn trên bàn như thế nào để khách chịu chi lại là chuyện khác.

    Cô gái trẻ thừa nhận: “Ở trên bàn uốn éo, trần trụi có lúc em thấy mình phần “con” nhiều hơn phần “người”. Bước xuống bàn vẫn tự đỏ mặt ngượng với bản thân khi không hiểu tại sao mình có thể làm như vậy để mua vui cho người ta”.

    Tập chiêu trò là một cách để “thăng hạng”, với Thùy Dung, cô dùng một cách nữa để chứng tỏ đẳng cấp và thương hiệu của mình. Trong một lần trò chuyện, Dung chìa lưng chỉ cho chúng tôi xem hình xăm hoa văn ở phía đuôi cột sống sát với mông và bảo đó là một biểu hiện để khách chú ý hơn.

    Hình xăm xuất hiện từ hồi cô còn làm “chim mồi” ở các vũ trường, quán bar hạng sang. Thời ấy, cô không mất nhiều tiền để có nó, nhưng lại thu được nhiều tiền hơn khi mang hình vẽ trên người. Nhưng rồi hình xăm “tiền tài” đó giờ lại trở thành một vết sẹo khó xóa, làm mất đi cả cơ hội tìm kiếm hạnh phúc của cô gái này.

    Dung cho biết: Ở khu nhà trọ em có thương một người ít tuổi hơn mình. Nhưng khi anh ấy thấy hình xăm của em, rồi phát hiện ra chuyện em đi làm khuya ở quán karaoke ôm thì cuộc tình cũng tàn luôn.

    Khi ba má ép cưới một người đàn ông đã bỏ vợ và có một con riêng, Dung tặc lưỡi đồng ý, vì dù sao cũng là cơ hội làm lại từ đầu. Nhưng người chồng hợp pháp đầu tiên của cô nhanh chóng thể hiện tật bài bạc và thói trăng hoa khiến cô đành ôm con gái mới sinh bỏ Mỹ Tho lên Sài Gòn sinh sống.

    Không có việc gì làm, Dung lại quay về con đường cũ làm vũ nữ thoát y ở quán bia ôm. Dung lặng người đi khi nghe chúng tôi hỏi về cô con gái: “Mỗi đêm khi về đến nhà trọ, nhìn con gái thiếp ngủ em lại đau đớn lắm. Tưởng hạnh phúc gia đình sẽ vớt vát được phần nào tủi nhục lúc sa chân đầu đời, ai ngờ lại càng thêm gánh nặng và tủi nhục chồng chất”.

    Tuần trước, tôi nhận được một tin nhắn từ số máy rất lạ, sau này tôi mới biết là số máy điện thoại di động từ Thái Lan gửi về. Đó là tin nhắn của Dung: “Em Dung đây, nếu anh có kể về đời em, thì hãy thêm một phần cho đoạn kết đó nghe. Đó là em quyết bỏ nhà ra đi, theo người ta qua đất khách quê người làm ăn. Anh cũng đừng hỏi, đừng biết em qua đây làm nghề gì, chỉ cần biết rằng, em sẽ tìm cho mình một lối đi khác, nhưng tương lai thế nào thì em cũng chưa biết được anh ạ”.

    Hy vọng, đời sẽ cho Dung cơ hội thứ ba, một lần nữa để làm lại từ đầu.

    Theo Trung Đồng - Minh Quang
    Lao Động

    Theo Tổng hợp
    MỚI - NÓNG
    5 công trình ở TPHCM vừa được xếp hạng Di tích Kiến trúc-Nghệ thuật
    5 công trình ở TPHCM vừa được xếp hạng Di tích Kiến trúc-Nghệ thuật
    TPO - Sở Văn hoá- Thể thao (VH-TT) TPHCM vừa công bố quyết định xếp hạng Di tích Kiến trúc - Nghệ thuật cấp thành phố cho 5 công trình gồm Chợ Bến Thành, Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo, trụ sở Ủy ban nhân dân Quận 1, trụ sở Cục Hải quan TPHCM, khu mộ ông Binh Bộ Kiểm duyệt Ty Thừa vụ lang họ Trần.