'Năm nay không chuyển biến, cục trưởng đi làm việc khác'

'Năm nay không chuyển biến, cục trưởng đi làm việc khác'
TP - Chất lượng công trình giao thông đáng báo động, kiểm tra chỗ nào cũng có vấn đề. Người đứng đầu Bộ GTVT muốn toàn ngành đi tới đâu cũng phải ngẩng cao đầu, chứ không phải cúi đầu vì chất lượng công trình giao thông kém...

Chất lượng công trình giao thông kém, Bộ trưởng Đinh La Thăng:

'Năm nay không chuyển biến, cục trưởng đi làm việc khác'

>Sẽ xóa bỏ trạm thu phí nộp ngân sách
>Chủ nhà thầu nhiều công trình biến mất

Hội nghị về chất lượng công trình giao thông vận tải diễn ra ngày 23-3 nóng như buổi họp kiểm điểm tập thể chưa từng thấy ở Bộ GTVT. Bộ trưởng Đinh La Thăng thẳng thắn phê phán Cục trưởng Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình Giao thông Trần Quốc Việt sau khi trình bày xong báo cáo: “Báo cáo của anh Việt còn né tránh về việc chậm, chất lượng kém dẫn đến thiệt hại kinh tế, nếu có con số công bố sẽ choáng váng. Có người nhắn tin cho tôi bảo đồng ý thu phí, nhưng chất lượng có đảm bảo không, tiến độ ra sao và quản lý sử dụng công trình thế nào”.

Thứ trưởng GTVT Ngô Thịnh Đức chỉ rõ: “Có đơn vị bỏ thầu cho trúng, sau đó mới xin điều chỉnh sau. Trong việc này, Bộ GTVT cũng có vấn đề vì cho điều chỉnh giá sau đó”. Các mánh lới của chủ đầu tư, nhà thầu và tư vấn giám sát gần như được bóc mẽ trong hội nghị này. Trong đó, người đứng đầu Bộ GTVT không ít lần nói về sự bắt tay giữa các bên để trục lợi làm giảm chất lượng công trình giao thông. Bộ trưởng GTVT cũng nói: “Năm nay mà không có chuyển biến về chất lượng công trình thì Cục trưởng Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình Giao thông đi làm việc khác. Vì anh giúp tôi quản lý chuyên ngành về chất lượng”.

Ông Thăng không ngại khi nói tới việc xử lý Thứ trưởng Đức nếu để chất lượng công trình giao thông kém. Đáp lại, Thứ trưởng Đức cho biết, nếu chất lượng công trình không chuyển biến từ cơ sở, thì chỉ là nói suông. “Trách nhiệm trong tiến độ và chất lượng là đạo đức của người làm xây dựng giao thông. Đây là nghề nguy hiểm và độc hại, chứ không phải là làm giàu... Nếu giữ được đạo đức, danh dự thì hoàn toàn có thể làm chủ được tiến độ và chất lượng công trình”, ông Đức nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG