2011: AIA đạt kết quả kinh doanh kỷ lục

2011: AIA đạt kết quả kinh doanh kỷ lục
Tập đoàn AIA vừa công bố kết quả kinh doanh kỷ lục về hợp đồng khai thác mới cho cả năm tài chính 2011 kết thúc ngày 30 tháng 11 năm 2011 với những con số rất ấn tượng.

Theo đó giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 40% đạt 932 triệu đô la Mỹ. VONB là chỉ tiêu trọng yếu đánh giá kết quả kinh doanh của Tập đoàn, thể hiện giá trị đem lại cho cổ đông được tạo ra từ hợp đồng khai mới trong năm 2011. Biên giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB%) tăng 4,6 điểm phần trăm đạt 37,2%. Phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 22% đạt 2 tỉ 472 triệu đô la Mỹ. Giá trị nội tại (EV) đạt 27 tỉ 239 triệu đô la Mỹ, tăng 2 tỉ 491 triệu đô la Mỹ so với giá trị 24 tỉ 748 triệu đô la Mỹ tính vào ngày 30 tháng 11 năm 2010. Lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh (OPAT) tăng 13% đạt 1 tỉ 922 triệu đô la Mỹ. Hệ số khả năng thanh toán dựa trên Quy định của Luật Doanh nghiệp Bảo hiểm Hồng Kông (HKICO) đạt 311%, thể hiện vị thế tài chính rất vững chắc của Tập đoàn AIA. Cổ tức đợt cuối được đề nghị là 22 cents Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu, nâng tổng cổ tức trên mỗi cố phiếu đạt 33 cents Hồng Kông cho cả năm tài chính 2011.

Nhận xét về kết quả kỷ lục này, ông Mark Tucker, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào đã mang lại những kết quả tuyệt vời cho các cổ đông trong năm 2011. Kết quả này thể hiện hiệu quả tổng hợp từ các yếu tố: mô hình phân phối vững chắc của chúng tôi xuyên suốt châu Á – Thái Bình Dương, sức mạnh tài chính và kỹ thuật cũng như sự kiên định của chúng tôi trong việc thực hiện các chiến lược rõ ràng hướng đến tăng trưởng giá trị bền vững cho cổ đông. Những kết quả này chứng minh rằng đà tăng trưởng giá trị mà chúng tôi tạo được trong năm 2010 đã được giữ vững trong suốt năm 2011.”

Cũng theo ông Mark Tucker, trong năm 2011 Tập đoàn AIA đã nỗ lực tập trung vào việc xây dựng đội ngũ Đại lý Ngoại hạng và tăng cường hiệu quả hoạt động của đại lý để đáp ứng các nhu cầu về tiết kiệm và bảo vệ của khách hàng trên khắp châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, AIA đặc biệt tập trung vào việc khuyến khích khách hàng tăng cường khả năng bảo vệ với các sản phẩm sức khỏe và tai nạn. AIA cũng đã có những bước tiến trong việc tăng tỉ lệ duy trì hợp đồng và tăng doanh số từ những khách hàng hiện hữu cũng như nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Ngoài kênh đại lý, AIA còn tập trung phát triển các mối quan hệ với các đối tác phân phối một cách hiệu quả hơn. Chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi đã tạo ra cơ sở vững chắc để gia tăng giá trị cho các cổ đông.

Hội đồng Quản trị của Tập đoàn cũng đã đề nghị mức cổ tức đợt cuối là 22 cents Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu, nâng tổng cổ tức cho cả năm tài chính 2011 lên 33 cents Hồng Kông trên một cổ phiếu, theo đúng định hướng đã nêu trong báo cáo kết quả giữa năm 2011.

Ông Mark Tucker chia sẻ thêm: “Mức chia cổ tức năm nay cho thấy tình hình luân chuyển tiền mặt rất tốt của chúng tôi cũng như cam kết của chúng tôi trong việc phản ánh giá trị cổ đông nhận được thông qua thu nhập từ cổ tức cũng như việc tăng trưởng về vốn”

Tổng vốn chủ sở hữu tăng 9% trong năm 2011 đạt 21 tỉ 313 triệu đô la Mỹ. Lợi nhuận ròng đạt 1 tỉ 600 triệu đô la Mỹ bao gồm giá trị của các khoản đầu tư vốn được đánh giá dựa trên giá trị của từng thị trường theo quy định của Chuẩn mực Báo báo Tài chính Quốc tế. Khoản lợi nhuận 500 triệu đô la Mỹ từ đầu tư trái phiếu chưa được tính vào lợi nhuận ròng và đã được cộng vào vốn chủ sở hữu.

 
2011: AIA đạt kết quả kinh doanh kỷ lục ảnh 1

Trụ sở AIA tại Hồng Kông

Ông Mark Tucker kết luận “Tập đoàn AIA tiếp tục là một câu chuyện về tăng trưởng rất hấp dẫn với một cơ hội phát triển tuyệt vời được kế thừa từ mức tăng trưởng kinh tế cao, khuynh hướng cơ cấu dân số thuận lợi và nhu cầu lớn về các sản phẩm cả tiết kiệm và bảo vệ chưa được đáp ứng tại châu Á. Đây tiếp tục là khu vực năng động nhất thế giới, khu vực mà chúng tôi đã hoạt động trong hơn 90 năm và là thị trường hoạt động duy nhất của chúng tôi. Việc tập trung vào thị trường Châu Á - Thái Bình dương, nơi mà chúng tôi đang có vị trí dẫn đầu và kinh nghiệm vững chắc kết hợp với tiềm lực về tài chính và đội ngũ nhân viên có tinh thần trách nhiệm cao, đã đưa chúng tôi lên một vị trí vững chắc để tận dụng các cơ hội để tăng trưởng hơn nữa và tạo ra thu nhập tốt hơn và bền vững cho cổ đông.”

Cùng thời gian này, AIA Việt Nam đã tổng kết sơ bộ kết quả kinh doanh trong năm tài khóa 2011 và các thông số ước tính trước kiểm toán cũng đã cho thấy những kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên một số chỉ tiêu quan trọng như sau: phí khai thác mới: tăng 29%, tổng phí bảo hiểm: tăng 25%, tổng số lượng hợp đồng: tăng 21%, tổng chi trả cho khách hàng: tăng 46%

Ông Stephen Clark – Tổng giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: “Công ty chúng tôi đã nỗ lực để đạt những con số ấn tượng này trước những thách thức của cả nền kinh tế nội địa và toàn cầu. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của toàn thể đại lý và nhân viện AIA Việt Nam.” Theo ông, sự tập trung vào khách hàng, sản phẩm cạnh tranh và đội ngũ đại lý chuyên nghiệp – là những yếu tố nền tảng mang lại thành công cho AIA. “Chúng tôi đang hoàn thiện mình mỗi ngày và cố gắng đưa AIA Việt nam trở thành Công ty Bảo Hiểm nhân thọ được yêu thích nhất tại thị trường Việt nam trong một tương lai không xa”, ông Stephen Clark nói.

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG