Yêu cầu tiếp tục kiểm tra, sửa chữa xe Toyota bị lỗi

Yêu cầu tiếp tục kiểm tra, sửa chữa xe Toyota bị lỗi
TP - Ngày 15-6, Cục trưởng Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) Bạch Văn Mừng, cho biết: Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Cục đã yêu cầu Toyota VN (TMV) tiếp tục thực hiện chương trình kiểm tra miễn phí và sửa chữa ô tô bị lỗi.

> Dấu hiệu trả thù cá nhân?

Cục trưởng Quản lý Cạnh tranh cũng yêu cầu TMV thực hiện mọi biện pháp cần thiết nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận, kiểm tra, sửa chữa của các đại lý/trạm dịch vụ uỷ quyền để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tiêu dùng khi đến kiểm tra, sửa chữa.

Theo thông tin từ TMV, cho đến 31-5, số lượng xe đến kiểm tra, sửa chữa tại các đại lý của công ty này là rất thấp: Kiểm tra và xiết lại buloong cam bơ Innova là 256/7.370 xe, kiểm tra lực xiết buloong bắt móc neo chân ghế sau là 2.541/5.3280 xe (cùng lỗi này với xe Fortuner chỉ có 1.289/12.423 xe), ít nhất là lỗi áp suất dầu phanh xy lanh bánh sau chỉ có 3/167 xe.

Chiều cùng ngày, kỹ sư Lê Văn Tạch, cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên Tổng GĐ TMV về quyết định đình chỉ công tác. Theo anh Tạch, quyết định này là “chưa đúng mức, chưa thỏa đáng và không cần thiết, làm ảnh hưởng tới cuộc sống lao động bình thường (của anh)”. Đơn khiếu nại của kỹ sư Tạch cũng được gửi tới BCH Công đoàn TMV.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG