1. Đánh giá tiềm năng của thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam
Theo PGS.TS Trần Đáng, chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam (VAFF), thị trường TPCN Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ nhất. Đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 như hiện nay. Bởi vấn đề sức khỏe đã trở thành mối quan tâm đầu tiên, mạnh mẽ nhất của mọi người. Kéo theo đó là sự xuất hiện của xu hướng “chăm sóc sức khỏe cho người khỏe mới là tốt nhất” của những nước y học hiện đại bậc nhất như Mỹ, Nhật Bản và rất nhiều nơi khác.
Nhu cầu về thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cao, đặc biệt là đối với các dòng sản phẩm tăng/ giảm cân, kéo dài tuổi thọ, đẹp da, tăng cường đề kháng, … Trong đó thị trường đặc biệt ưa chuộng những thương hiệu TPCN tự nhiên, sử dụng những hoạt chất từ tài nguyên sinh vật rừng và biển. Đây là một thế mạnh cực kỳ lớn của các doanh nghiệp nghiên cứu, sản xuất TPCN tại Việt Nam. Công nghệ enzyme được ứng dụng, dây chuyền sản xuất hiện đại được sử dụng, nhiều sản phẩm TPCN chất lượng cao được đánh giá cao bởi người tiêu dùng trong và ngoài nước. PGS.TS Trần Đáng cho hay, trong 5 năm tới, TPCN Việt Nam có thể thay thế hoàn toàn cho hàng ngoại nhập.
2. Ý tưởng khởi nghiệp không gánh nặng vốn với TPCN
Điều trăn trở đầu tiên khi nhen nhóm ý tưởng khởi nghiệp chính là “Vốn khởi đầu” (Seed capital). Vai trò của vốn khởi đầu là cung cấp nguồn lực để bạn thực hiện mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá khi chưa có bất kỳ một doanh thu nào. Trong giai đoạn này, nhiều người tìm đến các nguồn vốn tài trợ từ các quỹ, các nhà đầu tư thiên thần, và cũng có rất nhiều người chọn “tự lực cánh sinh”, hoặc tìm sự hỗ trợ thêm từ người thân, bạn bè.
Đối với trường hợp “tự lực cánh sinh” về vốn khởi đầu, một ý tưởng kinh doanh không có quá nhiều gánh nặng vốn là điều lý tưởng. Khi nguồn lực hạn chế, bạn không thể phát triển ý tưởng hay sản phẩm đòi hỏi mô hình thử nghiệm, nhà máy hay dây chuyền sản xuất. Vì vậy, hãy bắt đầu khởi nghiệp bằng sản phẩm của người khác, với điều kiện đó phải là sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu khắt khe mà bạn đặt ra như: nhu cầu lớn, thương hiệu uy tín, dễ dàng vận chuyển, chiết khấu cao, …
Đối tác phân phối TPBVSK GG Blue Ocean |
Hai năm trở lại đây, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khoẻ GG Blue Ocean đang được ví như một “miếng bánh ngon” trong cộng đồng khởi nghiệp. Với những chính sách hấp dẫn, các đối tác phân phối của GG Blue Ocean cho biết họ đã bắt đầu kinh doanh dễ dàng với gánh nặng vốn gần như bằng 0.
3. Cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp với TPBVSK GG Blue Ocean
GG là thương hiệu thực phẩm sức khỏe được sáng lập bởi công ty Dược phẩm Quốc tế Blue Ocean (Blue Ocean Pharma). Gồm 02 sản phẩm: Viên Ăn Ngon GG hỗ trợ tăng cân – khỏe người, và Viên Thảo Mộc GG hỗ trợ giảm cân – đẹp dáng. Tại Việt Nam, và rộng hơn lại tại các nước Châu Á, có thể thấy không thiếu các dòng thuốc tăng, giảm cân. Nhiều sản phẩm còn được thần thánh hoá công dụng tăng cân , giảm cân thần tốc. Thực tế là thành phần của chúng chứa những chất không được phép lưu hành, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng và nhiều tác dụng phụ như buồn ngủ, tích nước, tích mỡ, nhờn thuốc, …
Bộ đôi sản phẩm Viên Ăn Ngon GG, Viên Thảo Mộc GG |
Trước thực trạng đó, người tiêu dùng có cảnh giác cao hơn đối với các sản phẩm sức khỏe. Nhưng đây cũng chính là một cơ hội lớn cho bộ đôi Viên Ăn Ngon và Viên Thảo Mộc GG. Từ khi ra mắt, 2 dòng sản phẩm GG đã tạo được tiếng vang lớn khi là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hoạt động dựa trên công thức cực kỳ khoa học nghiên cứu tại Nhật Bản, và bảng thành phần vô cùng lành tính với các loại thảo dược quý và các hoạt chất thiên nhiên từ động vật như Collagen, nhau thai cừu, … Được các chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng và thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình VTV, VTC2, VTC6, …
Đến nay, Blue Ocean Pharma đã mở rộng hệ thống phân phối đến gần 20 quốc gia, thu hút hơn 500 đối tác phân phối ở nhiều cấp bậc, nhờ rất nhiều chính sách hấp dẫn:
– Đầy đủ giấy tờ pháp lý kinh doanh trong và ngoài nước.
– Gánh nặng vốn gần như bằng 0: chính sách thu hồi trong vòng 1-3 tháng đầu nếu không bán được hàng, đến 100% giá trị sản phẩm.
– Đào tạo kỹ năng bán hàng, coaching 1:1.
– Hệ thống đoàn kết, văn minh, hỗ trợ lẫn nhau.
– Cung cấp kho tư liệu 500.000 phản hồi khách hàng.
– Hỗ trợ truyền thông với đội ngũ Marketing In-house xuất sắc.
Công ty Dược phẩm Quốc tế Blue Ocean
Hotline: 084 866 8888 (CEO. Bùi Quỳnh Anh)
Website: https://ggvn.vn
Fanpage dành cho đối tác: https://www.facebook.com/vienanngonGGofficial