Xu hướng yêu thích sản phẩm “Made in Korea” của người tiêu dùng Việt

0:00 / 0:00
0:00
Hàn Quốc ngày nay không còn chỉ giới hạn ở một quốc gia Đông Á với kim chi và hồng sâm mà trở thành một cái tên nổi bật trên trường quốc tế nhờ vào sức lan tỏa mạnh mẽ của văn hóa Hàn, điển hình là các nhóm nhạc như BTS hay BlackPink, những bộ phim nổi tiếng như Ký sinh trùng hay Trò chơi con mực...Nhờ vào độ phủ sóng rộng rãi của văn hóa đại chúng Hàn Quốc, các sản phẩm “Made in Korea” cũng đang được yêu thích rộng rãi ở mọi lứa tuổi, mọi quốc gia trên thế giới.

Theo một nghiên cứu của Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc, trong vòng 5 năm kể từ năm 2017, làn sóng văn hóa Hallyu (văn hoá Hàn Quốc) lan rộng trên toàn cầu đã góp phần tạo ra hiệu quả kinh tế lên tới 28,4 tỷ USD, trong đó có 23,4 tỷ USD ở lĩnh vực hàng tiêu dùng, gần 5 tỷ USD đến từ lĩnh vực nội dung văn hóa.

Việt Nam cũng không phải ngoại lệ khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng yêu thích chọn lựa các sản phẩm Hàn Quốc. Đặc biệt, ở lĩnh vực tiêu dùng, mỹ phẩm và thực phẩm là những mặt hàng được quan tâm rộng rãi nhất. Bên cạnh đó, các sản phẩm dành cho mẹ và bé, cùng với đồ gia dụng cũng được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.

Nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng, các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ đang không ngừng tìm kiếm những sản phẩm mới lạ, độc đáo với chất lượng tốt và giá thành phải chăng. Tuy nhiên, việc tìm kiếm đơn vị cung ứng phù hợp thường mất nhiều thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp, đôi khi còn có những rủi ro khi gặp phải những đối tác kém tin cậy. Đối với những doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối, nơi nguồn cung ứng hàng hóa đóng vai trò then chốt trong việc kinh doanh, điều này gây ra ảnh hưởng không mấy tích cực lên sự mở rộng, phát triển của công ty.

Sự kiện cung ứng đa ngành và kết nối doanh nghiệp lớn nhất tại Hàn Quốc.

Korea Grand Sourcing Fair là triển lãm cung ứng đa ngành và kết nối doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc do Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA) tổ chức. Đây là sự kiện thường niên nhằm tạo môi trường cho các đơn vị phân phối, bán lẻ trên toàn thế giới có cơ hội tìm kiếm nguồn cung ứng sản phẩm Hàn Quốc và mở rộng giao lưu, hợp tác thương mại.

Trong thời gian ảnh hưởng sau đại dịch covid, để tích cực hỗ trợ các buyer quốc tế có cơ hội tiếp cận với nguồn cung cấp hàng hóa, KITA đã linh hoạt tổ chức sự kiện theo cả hai hình thức on-offline, đảm bảo các doanh nghiệp vẫn có cơ hội tham dự sự kiện mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe. Trong lần tổ chức vào năm 2022, sự kiện đã thành công thu hút hơn 870 doanh nghiệp cung ứng Hàn Quốc và hơn 200 buyer từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Mỹ, châu Âu, các quốc gia Trung Đông, Trung Quốc, Việt Nam,...)

Xu hướng yêu thích sản phẩm “Made in Korea” của người tiêu dùng Việt ảnh 1
Xu hướng yêu thích sản phẩm “Made in Korea” của người tiêu dùng Việt ảnh 2

Một số hình ảnh sự kiện năm 2022

Trở lại vào năm 2023, khi đại dịch đã đi qua và kinh tế dần phục hồi, Korea Grand Sourcing Fair lần thứ 15 sẽ được tổ chức hoàn toàn bằng hình thức offline, từ 29 - 30.11.2023 tại trung tâm hội nghị triển lãm COEX, Seoul. Buyer từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới sẽ có dịp quay trở lại xứ kim chi, tìm kiếm những sản phẩm “Made in Korea” mới nhất và gặp gỡ đối tác kinh doanh phù hợp nhất. Dự kiến sẽ có hơn 700 công ty Hàn Quốc từ các ngành hàng như sản phẩm tiêu dùng (mỹ phẩm, thực phẩm khô và thực phẩm đông lạnh, các loại thực phẩm chế biến, sản phẩm cho mẹ và bé, đồ gia dụng thông minh,...), sản phẩm công nghiệp (máy móc, nguyên phụ liệu,...), ICT, Bio và các sản phẩm dịch vụ khác tham gia trong sự kiện lần này.

Đặc biệt, để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam - một thị trường quan trọng của Hàn Quốc , Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc sẽ đặc biệt tài trợ chi phí di chuyển và lưu trú trong suốt thời gian tham dự sự kiện cho các đại diện tham dự. Như vậy, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với nguồn sản phẩm Hàn Quốc chất lượng từ đơn vị cung cấp uy tín, giảm thiểu rủi ro kinh doanh và tiết kiệm một khoản ngân sách hoạt động.

Thông tin sự kiện Korea Grand Sourcing Fair 2023

Thời gian: 29-30.11.2023

Địa điểm: COEX, Seoul, Hàn Quốc

Đơn vị tổ chức: Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA)

Liên hệ: VPĐD Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA) - Địa chỉ: P1208, Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Bến Nghé, quận 1 - Email: kitahcm@kita.or.kr - SĐT: 028 3822 49 76

Trụ sở chính: HIỆP HỘI THƯƠNG MẠI HÀN QUỐC (KITA) nằm tại địa chỉ 4703 Trade Center, 511 Yeongdong-daero, Gangnam-gu, Seoul, 06164 Korea.

Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương đã cho phép HIỆP HỘI THƯƠNG MẠI HÀN QUỐC (KITA) thành lập VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN HIỆP HỘI THƯƠNG MẠI HÀN QUỐC (KITA) TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH theo số giấy phép 0003/XTTM-VPĐD cấp lần đầu ngày 11 tháng 6 năm 2012. Với các thông tin sửa đổi và gia hạn như sau:

1. Sửa đổi lần thứ nhất : ngày 28 tháng 2 năm 2014

2. Sửa đổi lần thứ hai: ngày 20 tháng 2 năm 2017

3. Gia hạn lần thứ nhất: ngày 30 tháng 3 năm 2017

4. Sửa đổi lần thứ ba: ngày 12 tháng 2 năm 2020

5. Gia hạn lần thứ hai: ngày 20 tháng 1 năm 2022

6. Sửa đổi lần thứ tư: ngày 28 tháng 12 năm 2022

Trưởng đại diện mới của Văn phòng đại diện Hiệp hội thương mại Hàn Quốc (KITA) tại TP.HCM là ông LEE JENG SECK với các thông tin đã được sửa đổi lần thứ 4 trên Giấy phép thành lập vào ngày 28 tháng 12 năm 2022 và thời hạn hiệu lực từ ngày 30 tháng 3 năm 2022 đến hết ngày 30 tháng 3 năm 2027

MỚI - NÓNG