Xóa bỏ những nhận định sai lầm về dòng xe Hybrid

0:00 / 0:00
0:00
Không ồn ào cũng chẳng vội vã, Toyota đã dùng trải nghiệm lái thực tế để trả lời một cách chân thực, thuyết phục nhất những nghi vấn của người dùng về sức mạnh, hiệu suất và tính an toàn của dòng xe Hybrid.

Sức mạnh động cơ và hiệu suất nhiên liệu luôn phải tỷ lệ nghịch?[1]

Hầu hết người dùng đều biết xe ô tô sẽ phải đánh đổi giữa hiệu quả nhiên liệu và công suất. Hay nói cách khác, tăng công suất đầu ra bằng cách kết hợp động cơ lớn hơn có nghĩa là hiệu quả nhiên liệu thấp hơn và ngược lại. Vì vậy, nhiều người dùng cho rằng “mua xe dễ, nuôi xe khó”, nhất là ở thời kỳ giá xăng lên đỉnh ở mức 33.000đ/lít như vừa qua.

Nhiều người dùng đã cân nhắc đến ô tô sử dụng động cơ Hybrid và động cơ thuần điện. Ô tô thuần điện khi sử dụng nhiều sẽ tiết kiệm và bảo vệ môi trường hơn nhưng điều kiện cơ sở hạ tầng Việt Nam hiện nay còn nhiều hạn chế, chưa phù hợp và nếu sử dụng ít lại thành đắt do phí thuê pin hoặc mua pin không rẻ. Xe Hybrid phù hợp với điều kiện thực tế hơn, đồng thời, mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Theo thông tin từ hãng, Toyota Hybrid System (THS) không cần phải đánh đổi giữa hiệu suất nhiên liệu và sức mạnh. Đó là nhờ kết hợp thế mạnh của mô tơ điện, có hiệu suất mạnh mẽ ở tốc độ thấp và động cơ xăng, có hiệu suất mạnh ở tốc độ cao hơn. Mô-tơ góp phần rất lớn và việc hiện thực hoá cả hiệu quả nhiên liệu và tính năng, bằng cách sử dụng một mô-tơ mang lại mô-men xoắn cực đại từ khi bắt đầu tăng tốc mà không tiêu tốn nhiên liệu.

Cân nhắc về chi phí “nuôi xe” thôi thúc khách hàng tìm đến những lựa chọn khác, mới mẻ hơn như ô tô hybrid để vừa trải nghiệm động cơ mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu.

Anh Việt Tùng (Hà Nội), chủ xe Toyota Corolla Cross Hybrid cho biết: “Thời điểm mà giá xăng cao thì em cũng rất lo lắng nhưng vì trước đây đã sử dụng xe hybrid nên bản thân em thấy khá yên tâm và tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Thực tế thời điểm đó em cũng chỉ phải chi thêm tầm 500.000đ cho xăng xe nhưng đối với tần suất đi lại của em thì chi phí đó hoàn toàn hợp lý và đáng để đầu tư”.

Xe Hybrid chỉ đi được đường nội đô bằng phẳng?

Nhờ hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, xe Hybrid được nhiều người dùng đánh giá phù hợp đi đường phố đông đúc, thường xuyên tắc nghẽn. Đây là đánh giá chính xác nhưng chưa đầy đủ về khả năng vận hành của dòng xe công nghệ cao này.

Sự kết hợp giữa khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA), Toyota Hybrid System (THS) và Toyota Safety Sense (TSS) giúp dòng xe Toyota Hybrid hoạt động mạnh mẽ, mượt mà và an toàn cho người dùng trên đa dạng định hình từ nội đô đến đồi núi.

Trong điều kiện di chuyển trong thành phố, trên các cung đường bằng phẳng, xe Hybrid di chuyển nhẹ nhàng, thanh lịch trong không gian yên tĩnh gần như là tuyệt đối nhờ động cơ điện hoạt động ở tốc độ thấp.

Khi xảy ra tắc đường, động cơ luôn phải làm việc ở chế độ dừng - khởi động. Mô-tơ điện của xe Hybrid phản ứng nhanh và mượt mà hơn khi người lái khởi hành, tăng tốc. Hơn nữa, xe Hybrid chuyển đổi động năng thành điện năng qua mô-tơ thay vì thành nhiệt năng gây hao phí năng lượng như xe động cơ đốt trong. Lượng điện năng này có thể được sử dụng để di chuyển, nhằm tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu.

Lướt trên những đoạn đường cao tốc, xe Hybrid mang lại cảm giác lái hứng khởi với khả năng chuyển số mượt mà, ngay cả khi tăng tốc tức thời nhờ sự kết hợp của cả hai nguồn động lực cho mô- men xoắn cực đại cùng “bùng nổ” một cách phấn khích.

 Xóa bỏ những nhận định sai lầm về dòng xe Hybrid ảnh 1

Toyota Hybrid dễ dàng vượt đèo Đá Trắng (hay còn gọi là Đèo Thung Khe, Hòa Bình)

Bên cạnh đó, nền tảng khung gầm dạng mô-đun TNGA có trọng tâm thấp, bám đường tốt hơn, và vô lăng phản hồi gần như không có độ trễ khi đánh lái vào cua hay xử lý các sự cố bất ngờ trên đường góp phần giúp người lái hoàn toàn làm chủ tình huống, tự tin di chuyển trên mọi dạng địa hình.

Sau 2 ngày trải nghiệm cùng Toyota trong “Hành trình xanh cùng Hybrid” từ Hà Nội đến Mai Châu, Hòa Bình, nhà báo/travel blogger Quỷ Cốc Tử chia sẻ: “Hai mẫu xe tôi có dịp trải nghiệm trong chuyến đi là Toyota Camry HEV và Toyota Corolla Altis HEV, dù là sedan gầm thấp nhưng vẫn vận hành tốt. Và như tôi nói ở trên, cung đường núi cua gắt khá nhiều, hai mẫu xe này nhờ trọng tâm thấp nên vào cua cũng ít lắc hơn”.

 Xóa bỏ những nhận định sai lầm về dòng xe Hybrid ảnh 2

Nhiếp ảnh gia Quỷ Cốc Tử lần đầu trải nghiệm Toyota Hybrid trong “Hành trình xanh”

Gói công nghệ an toàn TSS tiên tiến với hàng loạt tính năng “xịn sò” như: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB) giúp người lái yên tâm, thoải mái trên mọi dạng địa hình.

Sự ủng hộ của người dùng đã cho thấy quyết định đưa dòng xe Hybrid về Việt Nam của Toyota là hoàn toàn đúng đắn. Người dùng có thêm 1 sự lựa chọn lý tưởng khi muốn mua xe với đầy đủ tiêu chí: mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

MỚI - NÓNG
Chưa có tiền lệ
Chưa có tiền lệ
TP - Chưa từng có nguyên thủ quốc gia nước ngoài nào tham dự lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ, khiến lời mời của ông Donald Trump dành cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở thành chưa từng có tiền lệ. Lời mời này nhấn mạnh khuynh hướng của ông Trump về những cử chỉ gây ấn tượng mạnh nhằm tái định hình mối quan hệ hoặc thu hút sự chú ý toàn cầu.