Sedan hạng B cạnh tranh mạnh về giá bán

TPO - Các mẫu sedan phân khúc B đang cạnh tranh mạnh về giá bán khi giá khởi điểm của một số mẫu xe chỉ từ 375 triệu đồng, tiệm cận các dòng xe nhỏ hạng A.
Phân khúc sedan hạng B hiện đang chiếm phần lớn nhất trong tổng doanh số bán ra của thị trường ôtô Việt Nam với 67.443 đã bán ra trong năm 2019. Dù bị nhiều phân khúc khác, đặc biệt các mẫu xe gầm cao, cạnh tranh rất mạnh nhưng sức hút của sedan hạng B đối với khách hàng vẫn duy trì ở mức tốt. 
Sedan hạng B cạnh tranh mạnh về giá bán ảnh 1 Miếng bánh thị phần ở phân khúc B tại Việt Nam trong năm 2019.
Có thể thấy, trong năm 2019 vừa qua, ở phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là những dòng xe có doanh số lớn. Tuy nhiên, giá bán của các mẫu xe này cũng ở mức khá cao. Giá bán lẻ đề xuất của Toyota Vios từ 490 đến 570 triệu đồng; Hyundai Accent từ 427 đến 547 triệu đồng còn Honda City từ 559 đến 599 triệu đồng.
Bước sang năm 2020, một số mẫu xe sedan hạng B khác đã được nâng cấp về thiết kế, trang bị, tiện nghi bên cạnh giảm giá bán để cạnh tranh với các đối thủ.
Mẫu xe Kia Soluto của Thaco có giá bán chỉ từ 399 đến 455 triệu đồng - tiệm cận ngày càng gần với phân khúc A. Đây là một trong các yếu tố được khách hàng phân khúc B cân nhắc rất nhiều, bên cạnh độ bền, tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu.
Sedan hạng B cạnh tranh mạnh về giá bán ảnh 2  

Trong khi đó, mẫu xe rẻ nhất phân khúc này - Mitsubishi Attrage - cũng mới nhận được các nâng cấp nhẹ cho năm 2020, điển hình là phần mặt ca-lăng cập nhật theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield giúp xe trở nên hiện đại và năng động hơn. Cùng với đó, giá bán 375 triệu đồng cho bản MT và 460 triệu cho bản CVT thực sự sẽ trở thành thách thức cho các đối thủ khác. 

Trong thời gian tới, phân khúc sedan hạng B hứa hẹn sẽ có thêm sự xuất hiện của Suzuki Ciaz bản mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan - mẫu xe này chưa phát sinh doanh số từ đầu năm 2020.
Có thể thấy cuộc cạnh tranh về giá bán đang trở nên ngày càng khốc liệt ở các phân khúc ô tô nói chung và sedan phân khúc B nói riêng tại thị trường ôtô Việt Nam. Khi các dòng xe không quá khác biệt, dịch vụ được nâng cao thì mức giá rẻ sẽ quyết định nhiều đến lựa chọn từ người tiêu dùng.
MỚI - NÓNG