Dự án chế tạo mẫu Ferrari Omologata mất tới hơn hai năm để hoàn thành, đây là siêu xe thứ 10 sở hữu động cơ V12 được Ferrari tung ra thị trường, kể từ mẫu Superfast Aperta P540 ra đời vào năm 2009.
Được xây dựng dựa trên mẫu 812 Superfast nhưng Ferrari cho biết Omologata chỉ sở hữu kính chắn gió và đèn pha được kế thừa từ "tiền bối". Phần còn lại của thân xe được làm bằng nhôm nguyên khối, lưới tản nhiệt được đảo ngược, vòm bánh trước phình ra trên đèn pha, hai bên thân xe được làm mới lại hoàn toàn, bao gồm cả tay nắm cửa và vòm bánh sau.
Về nội thất, siêu xe mới của Ferrari sở hữu ghế chỉnh điện màu xanh dương với vải Jeans Aunde và dây đai an toàn 4 điểm cho xe đua. Các chi tiết trang trí bằng kim loại trên bảng điều khiển và vô lăng được hoàn thiện với hiệu ứng sơn nứt (một điểm nhấn cho xe đua Ferrari GT trong những năm 1950 và 1960), trong khi tay nắm cửa có hiệu ứng sơn giống trên các mẫu LM 250 và GTO 250.
Chưa rõ Ferrari Omologata có được đặt động cơ phía trước như Superfast hay không nhưng xe được hứa hẹn sử dụng cỗ máy V12 6.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 718 Nm và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khi Superfast 812 ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, nó là mẫu xe "Ngựa Chồm" mạnh mẽ nhất từng được tạo ra, với hệ thống phun xăng áp lực cao 350 bar và các đường hút gió thửa hưởng từ động cơ F1.
Với hệ thống động lực trên, Ferrari Omologata có khả năng tăng tốc 0-100 km/h là 2,9 giây, và tốc độ tối đa 340 km/h. Siêu xe này cũng sở hữu tính năng Kiểm soát Trượt Bên 5.0 (SSC), Ảo hóa Trục cơ sở Ngắn 2.0 (PCV) và hệ thống lái 4 bánh và trợ lực điện.
Một số hình ảnh khác: