Ngày 12/8/2007, bà Nguyễn Hải Yến mua vé của PA từ TPHCM đi Hà Nội và trả 50 USD thuê dịch vụ xe lăn vì bà bị khuyết tật, không thể đi lại bình thường.
Tại sân bay Tân Sơn Nhất, bà được phục vụ xe lăn nhưng tại sân bay Nội Bài bà không được hưởng dịch vụ này.
Ngày 7/1/2008, TAND quận Tân Bình đã ra án sơ thẩm bác bỏ toàn bộ yêu cầu của bà Yến, buộc PA phải trả lại bà 25 USD, bồi thường 5 triệu đồng và công khai xin lỗi bà. Bà Yến làm đơn kháng cáo lên TAND TPHCM.
Tại phiên xử phúc thẩm, đại diện PA cho rằng số tiền 50 USD là phí sử dụng xe nâng dành cho người khuyết tật chứ không phải là phí sử dụng xe lăn; tại sân bay Nội Bài, bà Yến có sử dụng dịch vụ xe nâng nên không có cơ sở để bà kiện đòi 25 USD.
Từ thông này đã hé lộ tình tiết mới: Ở sân bay Tân Sơn Nhất, bà Yến không được hưởng dịch vụ xe nâng mà chỉ sử dụng xe lăn (được phục vụ miễn phí) đi từ nhà ga qua cầu ống để lên máy bay.
Trước tình tiết mới này, đại diện PA xin phép HĐXX cho kiểm tra lại với Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam, đơn vị ký hợp đồng cung cấp dịch vụ xe nâng với PA), nếu đúng như lời khai của bà Yến thì PA sẽ hoàn trả lại 25 USD - số tiền sử dụng dịch vụ xe nâng mà lẽ ra bà Yến đã phải được hưởng tại sân bay Tân Sơn Nhất.
HĐXX chấp thuận đề nghị này, tuyên hoãn phiên tòa để PA có thời gian kiểm tra và cung cấp thông tin về tình tiết mới phát sinh.