Đồng hồ chính hãng liên tục trục trặc
Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội thu hút hàng trăm nghìn thành viên, nhiều khách hàng bức xúc khi mua đồng hồ thương hiệu Thuỵ Sỹ tại các cửa hàng của hãng Y... nhưng liên tục bị lỗi.
Phản ánh với PV, anh Quang L. ở Hà Nội chia sẻ, năm 2017 anh mua một chiếc đồng hồ thương hiệu TISSOT có giá 18.610.000 đồng) ở cửa hàng Y... ở Phố Huế (Hà Nội), nhưng về dùng chưa được 1 tháng đồng hồ liên tục bị trục trặc.
Không chỉ anh L. mà nhiều thành viên trong diễn đàn cũng bức xúc khi mua phải đồng hồ kém chất lượng ở các cửa hàng có tiếng. Anh Thiều Sỹ Quang, ở Bình Dương bức xúc cho biết, trước Tết Mậu Tuất có mua chiếc đồng hồ Orient ở một cửa hàng Y... (có giá 7.300.000 đồng). “Chiếc đồng hồ dùng chưa được 20 ngày đã bị lỗi và chết máy liên tục. Mình gửi bảo hành ở cửa hàng từ Tết đến giờ”, anh Quang nói.
Không chỉ “tố” đồng hồ mua ở Y... bị chết, lỗi liên tục, vào nước trong thời gian bảo hành, nhiều khách hàng còn cho rằng hãng bán hàng không đúng cam kết, kích thước. “Mình đặt mua chiếc đồng hồ OlymPianus ở cửa hàng Y... với giá 2.700.000 đồng. Trên web cửa hàng viết là 39mm mà về đo được 35mm. Về bé quá không đeo vừa tay, nhưng đến cửa hàng nhất quyết không cho đổi. Mãi sau khi lên diễn đàn phản ánh, nhân viên cửa hàng mới gọi điện và đồng ý cho đổi sản phẩm”, Đoàn Mạnh Tiến, một khách hàng ở Hà Nội cho biết.
Trao đổi với PV Tiền Phong, một đại diện hãng Y... xác nhận, họ đã nắm bắt được thông tin phản ánh trên của khách hàng. “Chúng tôi đã liên hệ và gặp khách hàng mua phải sản phẩm bị lỗi. Hãng sẽ hỗ trợ cho khách hàng nếu do lỗi của nhà sản xuất”, vị đại diện này nói.
Tuy nhiên, khi chúng tôi liên lạc lại với anh L., khách hàng này cho hay: “Sau khi đăng lên diễn đàn, có nhân viên của hãng Y... đã gọi cho tôi bảo mang đến để bảo hành. Nhưng tôi đã đưa đồng hồ lên hãng bảo hành nhiều lần mà vẫn bị lỗi. Tôi đã mất niềm tin vào cái gọi là bảo hành của hãng Y...”.
Kéo dàn “chân dài” đến đòi lại tiền mua đồng hồ
Thời gian qua, nhiều trường hợp khách hàng mua đồng hồ ở tại các cửa hàng đồng hồ lớn, uy tín ở Hà Nội cũng đã bức xúc về hiện tượng mua phải hàng kém chất lượng.
“80 - 90% đồng hồ tại Việt Nam là hàng giả”, đó là lời khẳng định của ông Hồ Quang Thái - Phó Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia về chống hàng giả hàng nhái, phản ánh thực trạng có thật tại thị trường Việt Nam.