Vinasun kiện đòi bồi thường hơn 41 tỷ đồng, Grab nói không có cơ sở

TPO - Tại phiên tòa, HĐXX  hỏi đại diện cả hai phía nguyên đơn và bị đơn có muốn hòa giải hay không. Đáp lời tòa, phía nguyên đơn là công ty Ánh Dương yêu cầu tiếp tục xét xử, còn bị đơn là Grab yêu cầu đình chỉ vụ kiện.

Sáng nay (6/2), TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (công ty Ánh Dương) - đơn vị sở hữu thương hiệu taxi Vinasun, và bị đơn là công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam (công ty Grab Taxi).

Tại phiên tòa, đại diện công ty Ánh Dương cho rằng Grab Taxi thời gian qua đã có những phương thức cạnh tranh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá… gây ảnh hưởng và thiệt hại cho taxi truyền thống như Vinasun.

Trong đơn khởi kiện, công ty Ánh Dương đề nghị Tòa tuyên buộc Grab Taxi bồi thường hơn 41 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, HĐXX hỏi đại diện cả hai phía nguyên đơn và bị đơn có muốn hòa giải hay không.

Đáp lời tòa, phía nguyên đơn là công ty Ánh Dương yêu cầu tiếp tục xét xử. Còn bị đơn yêu cầu đình chỉ vụ kiện vì theo đại diện Grab Taxi "phía nguyên đơn không đưa ra được lý do chính đáng để kiện".

Trả lời HĐXX, đại diện Grab Taxi trình bày rằng Grab Taxi được thành lập vào năm 2012 tại Malaysia sau đó phát triển tại Việt Nam. Trong hoạt động tại Việt Nam, Grab Taxi đưa ứng dụng dịch vụ công nghệ thông tin đã tạo điều kiện cho khách đi lại dễ dàng.

Đại diện Grab thông tin rằng, ngành nghề đăng ký là đăng ký kinh doanh phần mềm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT, và Grab Taxi cung cấp phần mềm cho đơn vị kinh doanh vận tải và đúng pháp luật.

Tuy nhiên, đại diện Grab Taxi không trả lời nhiều câu hỏi của đại diện công ty Ánh Dương.

MỚI - NÓNG