Vinamilk 8 năm liền là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất

Trong năm 2019, Vinamilk liên tiếp ra mắt các dòng sản phẩm siêu cao cấp như Sữa bột trẻ em Yoko, Organic để mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng
Trong năm 2019, Vinamilk liên tiếp ra mắt các dòng sản phẩm siêu cao cấp như Sữa bột trẻ em Yoko, Organic để mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng
Tháng cuối của Quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức nghiên cứu, tư vấn uy tín trên thế giới.

Cụ thể, theo Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp (1) trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint). Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng công bố nhiều sản phẩm của Vinamilk như Sữa tươi 100%, Sữa bột trẻ em… đều tiếp tục dẫn đầu các phân khúc quan trọng của ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng bán ra tại Việt Nam (2).  Các kết quả này đều cho thấy thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.

Vinamilk 8 năm liền là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất ảnh 1 Ứng dụng truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin giúp người tiêu dùng thêm tin tưởng khi sử dụng, nhất là với dòng sản phẩm organic của Vinamilk

Không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) luôn là bảng xếp hạng uy tín được chờ đón hàng năm vì tính chân thật của báo cáo này trong việc phản ánh hành vi tiêu dùng khi được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường số lượng hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu và mức độ thường xuyên mua. Theo báo cáo năm 2020, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và giúp Vinamilk trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền.

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét “Vinamilk một lần nữa được ghi nhận là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại Thành thị (4 TP chính) trong 8 năm liên tiếp. Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng.”

Vinamilk 8 năm liền là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất ảnh 2 Nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa tươi 100% Organic, Sữa đậu nành hạt không chỉ được tin dùng trong nước mà xuất khẩu đi nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc…
Vinamilk 8 năm liền là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất ảnh 3 Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy của Vinamilk, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế

Thực tế ghi nhận năm 2019 là một năm bứt phá của Vinamilk trên khía cạnh đổi mới khi cho ra mắt gần 20 sản phẩm mới và nắm bắt các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến và cao cấp như dòng sản phẩm Organic Gold, sữa gạo Zori, thức uống năng lượng Power, trà sữa Happy Milk Tea, sữa bột trẻ em Yoko… Đồng thời, Vinamilk cũng thay đổi hình ảnh của chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Giấc Mơ Sữa Việt để tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hiện đại hơn cho người tiêu dùng.

Không chỉ dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả khu vực Thành thị và Nông thôn. Với mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, đặc biệt là ở khu vực thành thị, có gần 92% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm Vinamilk, cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác trong top 10. Ngoài ra, thương hiệu này còn thu hút thêm các hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn bằng cách liên tục nhấn mạnh hình ảnh và giá trị thương hiệu với sự đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt…

Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing & Kinh doanh Nội địa Vinamilk cho biết: “Thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi. Doanh nghiệp ngoài việc nỗ lực đáp ứng các nhu cầu đó còn cần mang đến cho người tiêu dùng những giá trị tăng thêm như giới thiệu đến họ các giải pháp dinh dưỡng tiên tiến của thế giới. Năm 2019, Vinamilk đưa ra thị trường những dòng sản phẩm cao cấp như sữa bột trẻ em Organic, ứng dụng dưỡng chất HMO vào công thức sản phẩm... Đây cũng là chiến lược để thực hiện mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao cấp ngay tại Việt Nam”.

Vững vàng dẫn đầu thị trường sữa trong nước

Các khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường uy tín thế giới Nielsen cũng cung cấp kết quả tương tự. Với sự năng động và đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc…, các sản phẩm của Vinamilk đều đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Kết quả này của Vinamilk đặc biệt có ý nghĩa đối với sản phẩm sữa tươi thuộc ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em khi đây là hai phân khúc lớn và cạnh tranh nhất hiện nay.

Vinamilk 8 năm liền là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất ảnh 4 Vùng nguyên liệu sữa tươi lớn với 12 trang trại đạt chuẩn quốc tế góp phần giúp sản phẩm sữa tươi của Vinamilk dẫn đầu phân khúc trong nhiều năm liền
Vinamilk 8 năm liền là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất ảnh 5 Không ngừng đổi mới hình ảnh và ra mắt nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những lý do Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này 8 năm liên tiếp

Nếu sữa bột trẻ em được đầu tư về chất lượng thông qua các hợp tác quốc tế, ứng dụng các công nghệ tiên tiến thì yếu tố giúp Vinamilk bền bỉ dẫn đầu phân khúc sữa tươi chính là vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn và chuẩn quốc tế. Vinamilk là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Châu Á với 12 trang trại trên cả nước (3).  Đầu năm 2020, Vinamilk và Mộc Châu Milk “về chung một nhà”, góp phần nâng tổng đàn bò do Vinamilk quản lý lên đến hơn 150.000 con, sản lượng sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày thu được trên 1 triệu lít và đủ đáp ứng nhu cầu phát triển mọi sản phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.

Trong những năm trở lại đây, có thể thấy rõ chiến lược của Vinamilk về xây dựng nền tảng vững vàng tại thị trường trong nước, tạo bước đà để vươn ra thế giới. Sự vững chắc ở nội địa đã giúp Vinamilk không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn do Covid-19 đầu năm 2020, mà còn ghi nhận ghi nhận kết quả kinh doanh quý I/2020 doanh thu tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỉ đồng. Trong đó, tăng trưởng doanh thu đến từ cả hai mảng: kinh doanh nội địa tăng trưởng 7,9%, ghi nhận doanh thu thuần 12.092 tỉ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 1.081 tỉ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 2019.

MỚI - NÓNG
Nga - Đan Mạch: chờ lính chì lách khe cửa hẹp
Nga - Đan Mạch: chờ lính chì lách khe cửa hẹp
TPO - Tiếp đón Nga ở lượt trận cuối cùng bảng B trên sân nhà Parken ở Copenhagen vào ráng sáng mai (22/6, giờ Việt Nam), Đan Mạch buộc phải giành chiến thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên để nuôi hy vọng có tấm vé dự vòng knock-out EURO 2020.
Tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho nhân viên y tế tại Bắc Ninh. Ảnh: Tuấn Dũng
Những lưu ý đặc biệt sau tiêm vắc-xin
TP - PGS.TS Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Tổng Thư ký Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam cho biết, Việt Nam tiêm gần 2 triệu liều vắc-xin COVID-19, chưa trường hợp nào có biểu hiện huyết khối trong 28 ngày sau tiêm.

Có thể bạn quan tâm

Các doanh nghiệp vận tải, trong đó có hàng không, đường sắt đang cạn dòng tiền để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ảnh: Phạm Thanh

Doanh nghiệp đang kiệt quệ

TP - Sau gần 1 năm rưỡi chống chọi với tác động của dịch COVID-19, các doanh nghiệp Việt đang đối mặt khó khăn chưa từng có. Các doanh nghiệp (DN) đường sắt, hàng không, du lịch dần cạn vốn, thậm chí đối mặt nguy cơ phá sản.
Doanh nghiệp xuất khẩu lao động sốt ruột, ngóng tiêm vắc-xin

Doanh nghiệp xuất khẩu lao động sốt ruột, ngóng tiêm vắc-xin

TPO - Dịch bệnh kéo dài khiến không ít doanh nghiệp (DN) xuất khẩu lao động rơi vào phá sản; lao động không việc làm rơi vào tình trạng bất ổn. Nhiều DN cho biết, giải pháp “cứu vớt” doanh nghiệp và người lao động lúc này là đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài vào danh sách những đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin.
Thuế cho thuê nhà được tính theo tháng thực tế, thay vì theo năm dương lịch như trước đây.

Vì sao cho thuê nhà dưới 100 triệu đồng/năm phải nộp thuế?

TPO - Theo quy định mới được Bộ Tài chính ban hành, cá nhân cho thuê nhà có doanh thu từ tiền thuê trong 12 tháng từ 100 triệu đồng trở lên sẽ phải nộp thuế 10%. Tuy nhiên, quy định mới sẽ tính doanh thu theo tháng trên hợp đồng, thay vì theo năm tính thuế. Do đó, hợp đồng 12 tháng nhưng kéo dài giữa 2 năm, mỗi năm tổng thu chưa đủ 100 triệu đồng người cho thuê nhà vẫn phải nộp thuế, thay vì được miễn như trước.
Xuất khẩu cá tra sang EU vẫn ảm đạm

Xuất khẩu cá tra sang EU vẫn ảm đạm

TPO - Xuất khẩu (XK) cá tra đã phục hồi tích cực trong những tháng gần đây. Trong đó, XK sang các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc… trên đà phục hồi mạnh mẽ, đưa tổng kim ngạch XK cá tra 5 tháng đầu năm tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, với thị trường truyền thống lớn là EU, bức tranh chưa có dấu hiệu tươi sáng...
Nắng nóng gay gắt kéo theo lượng điện tiêu thụ toàn quốc tăng vọt

Nắng nóng 'thiêu đốt', tiêu thụ điện tăng vọt, xô đổ mọi kỷ lục

TPO - Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết , đợt nắng nóng gay gắt mới diễn ra ở khu vực miền Bắc và miền Trung những ngày qua khiến công suất tiêu thụ điện toàn quốc liên tục lập đỉnh mới trong 3 ngày gần đây. Đến trưa ngày 20/6/2021, tiêu thụ điện toàn quốc tiếp tục lập đỉnh mới là 41.979 MW.