Sáng nay, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) ra mắt Tổng công ty Dịch vụ số Viettel- Tổng công ty thứ 8 trong hệ thống của Tập đoàn. Ba lĩnh vực hoạt động chính của Tổng công ty là tài chính số (gồm việc kiện toàn hệ sinh thái và ngân hàng số ViettelPay, phát triển thí điểm Mobile Money), dịch vụ dữ liệu (tập trung vào mảng tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo) và thương mại điện tử.
Từ nay đến 2025, Tổng công ty đặt hai mục tiêu trọng tâm là có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái và phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán, cung cấp dịch vụ.
Với phương châm ở đâu có sóng viễn thông, ở đó có hạ tầng và dịch vụ số, Tổng công ty Dịch vụ số Viettel đặt mục tiêu len lỏi vào từng ngõ ngách cuộc sống, mang tới người dân mọi miền Tổ quốc nhiều sinh kế mới, nhiều tiện ích trọn vẹn qua chiếc điện thoại di động.
Với việc phát triển thí điểm Mobile Money (sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa, dịch vụ có giá trị thấp) sẽ mang công nghệ tới người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Đây sẽ là chất xúc tác làm bùng nổ cuộc cách mạng số tại Việt Nam.
Theo ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch Tập đoàn Viettel “Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt Nam”.