Cụ thể, đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam gồm 52 thí sinh và giáo viên đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với thành tích 10 Huy chương Vàng, 21 Huy chương Bạc, 16 Huy chương Đồng, 1 giải khuyến khích đối với Giải cá nhân; 2 giải vô địch, 2 giải nhất, 5 giải nhì đối với Giải đồng đội. Đây là năm thứ 4 liên tiếp đoàn Việt Nam tham gia và đạt thành tích cao tại kỳ thi này.
Năm nay, cuộc thi thu hút gần 200 thí sinh đến từ các quốc gia: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philipin và Thái Lan.
Đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam gồm 52 thí sinh và giáo viên đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với thành tích 10 Huy chương Vàng, 21 Huy chương Bạc, 16 Huy chương Đồng, 1 giải khuyến khích đối với Giải cá nhân; 2 giải vô địch, 2 giải nhất, 5 giải nhì đối với Giải đồng đội. Đây là năm thứ 4 liên tiếp đoàn Việt Nam tham gia và đạt thành tích cao tại kỳ thi này.
CMF 2019 gồm 3 cấp độ: cấp độ Tiểu học (Middle Primary); cấp độ Trung học cơ sở (Upper Primary); cấp độ Trung học phổ thông (Junior Secondary).
Các thí sinh phải trải qua 2 phần thi gồm: phần thi cá nhân và thi nhóm. Tại phần thi cá nhân, học sinh phải trải qua 20 câu hỏi ngắn và 5 câu giải quyết tình huống. Phần thi nhóm, mỗi đội sẽ bao gồm các thành viên là thí sinh đến từ tất cả các nước/vùng tham dự. Mỗi nước/vùng tham dự phải gửi 10 câu trả lời ngắn và 2 câu hỏi tình huống qua email.
Mỗi câu hỏi phải có phần giải pháp/câu trả lời bằng tiếng Anh được gửi kèm theo và phải phù hợp với từng cấp độ. Thí sinh không được phép mang theo sách vở, máy vi tính, máy tính cầm tay khi đang thi, trừ các thiết bị đo lường như thước kẻ, thước đo góc… Các giải pháp cho các vấn đề sẽ được chỉnh sửa và đánh giá bởi một tổ chuyên môn có thẩm quyền do Ban tổ chức CFM 2019 nước chủ nhà bổ nhiệm.
Kỳ thi CFM được tổ chức với mục đích tạo cơ hội trao đổi những thông tin, ý tưởng và ứng dụng mới nhất liên quan đến toán đến từ khắp nơi trên thế giới; khai thác khả năng toán học vốn có, khả năng tìm hiểu và khám phá về toán học của học sinh; thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chương trình học toán ở từng quốc gia và thông qua đó tạo cho các em cơ hội giao lưu và tìm hiểu sự đa dạng văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới.