Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, Việt Nam đang vươn lên khẳng định vai trò và vị thế trong thị trường khu vực. Hiện doanh thu thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam đang đứng thứ 3 toàn khu vực và đang có xu hướng vươn lên vị trí số 2. Năm 2024, số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia Chương trình ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đứng đầu toàn khu vực, chiếm 37% tổng số lượng doanh nghiệp tham gia Chương trình.
Trong thời gian diễn ra Chương trình từ ngày 8/8 đến ngày 10/8, hàng nghìn ưu đãi, khuyến mại đã được các doanh nghiệp khắp ASEAN cung cấp cho người tiêu dùng. Với sự tham gia mạnh mẽ của nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Tiktok, Shopee, Lazada, Amazon…đã giúp mở ra một không gian mua sắm đa dạng phong phú với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng trong khu vực. Cùng với các chương trình, sự kiện bên lề, các chương trình nâng cao năng lực đã cung cấp kiến thức hữu ích cho doanh nghiệp về thương mại điện tử nói chung và thương mại điện tử xuyên biên giới nói riêng, giúp doanh nghiệp tự tin tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới cả sau khi chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN kết thúc.
Tầm nhìn của ASEAN Online Sale Day là trở thành sự kiện thương mại điện tử hàng đầu, hướng tới việc tạo ra một hệ sinh thái số hóa, thúc đẩy sự kết nối và hợp tác giữa các quốc gia thành viên, từ đó tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp trong khu vực. Việc áp dụng các công nghệ tiên tiến và hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến minh bạch sẽ nâng cao niềm tin của người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những thách thức trong giao dịch xuyên biên giới.